IJUWE SHERIA YA UGAIDI INAYOLALAMIKIWA NA WAISLAM TANZANIA
1
JAMHURI
YA TANZANIA
Kuzuia
Ugaidi ACT, 2002
MPANGILIO
Fungu
Title
sehemu ya
SEHEMU
YA I
PROVISIONS
UTANGULIZI
1.
Fupi.
2.
Maombi.
3.
Ufafanuzi
PART
II
Marufuku
kwa vitendo vya ugaidi
4.
Ufafanuzi na kukataza kigaidi tendo.
5.
Tume ya kosa la kigaidi mkutano.
6.
Makosa ya imepigwa marufuku shirika kwa ajili ya tume ya kigaidi tendo.
7.
Kutoa msaada kwa ugaidi.
8.
Harbouring kigaidi.
9.
Umiliki wa makala ruhusa, habari, nk
10.
Marufuku dhidi ya vitisho ya uongo ya kigaidi tendo.
11.
Kuu athari.
PART
III
Vyombo
SPECIFIED
12.
Kimataifa ugaidi.
PART
IV
2
MAKOSA
13.
Utoaji au ukusanyaji wa fedha kwa kufanya vitendo vya kigaidi.
14.
Ukusanyaji wa mali au utoaji wa mali na huduma, kwa tume ya
kigaidi
tendo.
15.
Matumizi ya mali kwa ajili ya tume ya kigaidi tendo.
16.
Mipango kwa ajili ya kuhifadhi au udhibiti wa kigaidi mali.
17.
Kushughulika na mali inayomilikiwa au kudhibitiwa na vikundi vya kigaidi.
18.
Uombaji na kutoa msaada kwa vikundi vya kigaidi kwa tume ya kigaidi tendo.
19.
Harbouring ya watu kufanya tendo la kigaidi.
20.
Utoaji wa silaha kwa kundi la kigaidi.
21.
Ajira ya watu kuwa wanachama wa makundi ya kigaidi au kushiriki katika kigaidi
tendo.
22.
Promotion au uwezeshaji wa tume ya vitendo vya kigaidi katika mataifa ya kigeni.
23.
Ya Maendeleo ya makosa.
24.
Njama kufanya makosa chini ya Sheria hii.
25.
Uanachama wa vikundi vya kigaidi.
26.
Utaratibu wa mikutano katika msaada wa makundi ya kigaidi.
27.
Kushiriki katika tume ya kosa chini ya Sheria hii.
PART
V
Uchunguzi
wa MAKOSA
28.
Mamlaka ya kukamatwa.
29.
Mamlaka ya Upelelezi katika kesi ya dharura.
30.
Intelligence kukusanya.
3
31.
Mamlaka kukatiza mawasiliano na kukubaliwa ya waliwakamata
mawasiliano.
32.
Kizuizini ya ndege au chombo.
33.
Power kumtia mali kutumika katika mawasiliano ya kigaidi tendo.
SEHEMU
YA VI
KESI
YA MAKOSA
34.
Mamlaka kujaribu makosa chini ya Sheria hii.
35.
Ushahidi na cheti.
36.
Maagizo ya forfeiture wa mali na hatia kwa makosa chini ya Sheria hii.
SEHEMU
YA VII
Extradition
na kuheshimiana misaada katika masuala ya uhalifu
37
Exchange ya taarifa zinazohusiana na makundi ya kigaidi na vitendo vya
kigaidi..
38.
Counter ugaidi mikataba kutumika kama msingi kwa ajili ya extradition.
39.
Makosa si kwa kuwa aliona ya kisiasa.
SEHEMU
YA VIII
PROVISIONS
MENGINEYO
40.
Wajibu wa kutoa taarifa zinazohusiana na makosa na vitendo vya kigaidi.
41.
Wajibu wa kutoa taarifa zinazohusiana na mali ya makundi ya kigaidi au mali
kutumika
kwa
tume ya makosa chini ya Sheria hii.
42.
Maagizo ya mshtuko na kuzuia wa mali.
43.
Maagizo ya forfeiture wa mali.
44.
Kukataa maombi ya usajili na kuondolewa utaratibu wa usajili wa wadhamini
wanaohusishwa
na vikundi vya kigaidi.
45.
Utoaji wa taarifa zinazohusiana na abiria wa vyombo na ndege na watu
kuingia
na kuondoka nchini.
4
46.
Power kuzuia kuingia na kuagiza kuondolewa kwa watu.
47.
Power kukataa maombi ya wakimbizi.
4
8. Power kufanya Kanuni.
PART
IX
MABADILIKO
YAKE
49.
Marekebisho ya Sheria ya Makosa ya Jinai, 1985.
50.
Marekebisho ya Usalama wa Taifa Sheria, 1970 ya.
5
1. Marekebisho ya Sheria ya extradition, 1965.
52.
Marekebisho ya Mapato ya Sheria ya Uhalifu, 1991.
53.
Marekebisho ya Sheria ya Uhamiaji, 1995.
54.
Marekebisho ya Sheria ya Ushahidi, 1967.
5
Sheria
ya kutoa kwa ajili ya hatua ya kina ya kushughulika na ugaidi, kuzuia
na
kwa kushirikiana na mataifa mengine katika ukandamizaji wa ugaidi na kutoa kwa
ajili ya
yanayohusiana.
IMETUNGWA
na Bunge la Jamhuri ya Muungano wa Tanzania.
SEHEMU
YA I
PROVISIONS
UTANGULIZI
1.
Sheria hii litajulikana kama ya Kuzuia Ugaidi ya 2002 na ataingia katika
operesheni
ya tarehe hiyo kama Waziri anaweza, kwa Ilani, iliyochapishwa katika Gazeti
la Serikali.
2.
(1) Sheria hii itatumika kwa Tanzania Bara na vile vile kwa Tanzania Zanzibar.
(2)
Mtu yeyote anayetenda kosa linalostahili adhabu chini ya Sheria hii zaidi ya
United
Jamhuri
ya Tanzania itakuwa kushughulikiwa na chini ya Sheria hii kwa namna ile ile
kama kitendo
ikiwa
ni kosa hilo katika Jamhuri ya Muungano wa Tanzania.
3.
Katika Sheria hii, ila iwapo maelezo yahitaji vinginevyo Ufafanuzi
''
Sheria ya'' maana yake ya Kuzuia Ugaidi ya 2002; 11aircraft'' ni pamoja na
ndege,
glider
na helikopta;
"Mawasiliano''
maana yake mawasiliano kupokea au kuambukizwa na post, za simu,
simu
au mawasiliano mengine kupokea au kuambukizwa na umeme, magnetism, au
njia
nyingine;
"Mtoa huduma za
mawasiliano'' maana yake ni mtu ambaye hutoa huduma au
maambukizi
au mapokezi ya mawasiliano;
''
Kuu "maana yake Mahakama Kuu ya Tanzania, na kama itakavyokuwa, Mahakama
Kuu ya
Zanzibar
"Taasisi
ya fedha, ina maana benki za biashara, taasisi nyingine ambayo inafanya mikopo,
maendeleo,
uwekezaji au anapokea amana ya fedha kutoka inavyoelezwa chini ya Banking na
Fedha
Taasisi ya Sheria, ya mwaka 1991
"Kundi
au chombo" maana yake mtu, kundi imani ushirikiano mfuko au unincorporated
chama
au shirika;
''
Mama'' kuhusiana na chombo, ina maana mmiliki au mtu kwa wakati kuwa katika
malipo
au
amri au udhibiti wa chombo; '' Waziri'' maana Waziri mwenye dhamana kwa
ajili ya nyumba
mambo;
6
"Operesheni"
katika uhusiano na ndege, ina maana mmiliki au mtu kwa wakati kuwa katika
malipo
au amri au udhibiti wa ndege;
"Afisa
wa polisi'' maana yake, isipokuwa pale ambapo maelezo yahitaji vinginevyo,
afisa wa polisi ya au
juu
ya cheo cha Msaidizi Msimamizi wa Polisi;
"Mapato
ya ugaidi'' maana yake kila aina ya mali ambayo wamekuwa inayotokana au
zilizopatikana
kutoka tume ya fedha traceable kwa tendo la kigaidi, na ni pamoja na fedha
bila
kujali mtu katika jina lake mapato hayo wamesimama au ambao
milki
au kudhibiti wao ni kupatikana;
"Mali''
maana yake mali yoyote na mali yoyote ya kila maelezo, kama corporeal au
incorporeal,
inayohamishika au isiyohamishika, yanayoonekana au zisizogusika na matendo na
vyombo
mkionyesha
cheo, riba katika, mali hizo au mali na ni pamoja na akaunti ya benki; ''
Kigaidi
tendo''
ina maana ya tendo au upungufu inajulikana chini ya kifungu cha 4 cha Sheria na
kujieleza
''
Kigaidi'' ifahamike kuwa ipasavyo.
PART
II
Marufuku
kwa vitendo vya ugaidi
4
(1) Hakuna mtu katika Jamhuri ya Muungano na hakuna raia wa Tanzania nje ya
Umoja wa
Jamhuri
ya atakapofanya kigaidi tendo na mtu ambaye anafanya kitendo ikiwa ni ugaidi,
kosa,
unincorporated chama au shirika;
(2)
mtu anayetenda kigaidi kitendo kama, na kigaidi nia, haina tendo au kosa
ambayo;
(A)
inaweza kuharibu vibaya nchi au shirika la kimataifa; au
(B)
ni lengo au unaweza sababu kuonekana kama baada ya nia ya;
(I)
umakini kuwatisha watu;
(Ii)
mno kumlazimisha Serikali au kufanya au kujiepusha na kufanya kitendo chochote;
(Iii)
kwa kiasi kikubwa utulivu au kuharibu msingi wa kisiasa, kikatiba, kiuchumi au
miundo
ya kijamii ya
nchi
au shirika la kimataifa; au
(Iv)
vinginevyo ushawishi Serikali hiyo, au shirika la kimataifa; au
(C)
inahusisha au sababu, kama itakavyokuwa
(I)
mashambulizi ya juu ya maisha ya mtu ambayo inaweza kusababisha kifo;
7
(Ii)
mashambulizi ya juu ya uadilifu ya kimwili ya mtu;
(Iii)
utekaji nyara wa mtu,
(3)
Sheria hiyo pia kuanzisha ugaidi ndani ya wigo wa Sheria hii kama ni kitendo au
tishio
la hatua ambayo;
(A)
inahusisha madhara makubwa ya kimwili kwa mtu;
(B)
inahusisha uharibifu mkubwa wa mali;
(C)
inahatarisha maisha ya mtu;
(D)
inajenga hatari kubwa kwa afya au usalama wa umma au sehemu ya umma;
(E)
inahusisha matumizi ya silaha za moto au mabomu;
(F)
inahusisha ikitoa katika mazingira au sehemu yoyote ya au kusambaza au
kuwasababishia
umma
au sehemu yoyote ya kuwa na;
(I)
yoyote ya hatari, hatari, mionzi au madhara dutu;
(Ii)
kemikali yoyote sumu;
(Iii)
microbial yoyote au wakala vingine vya kibaiolojia au sumu;
(G)
ni iliyoundwa au nia ya kuharibu mfumo wa kompyuta yoyote au utoaji wa huduma
moja
kwa moja kuhusiana na miundombinu ya mawasiliano, benki au huduma za kifedha,
vifaa,
usafiri
au nyingine miundombinu muhimu;
(H)
ni iliyoundwa au nia ya kuharibu utoaji wa huduma muhimu dharura kama
kama
polisi, ulinzi wa raia au huduma za matibabu;
(I)
inahusisha kuathiri usalama wa taifa au usalama wa umma, na ni lengo, au kwa
wake
asili
na mazingira, inaweza sababu kuonekana kama alivyokusudiwa ili;
(I)
kuwatisha umma au sehemu ya umma;
(Ii)
kumlazimisha Serikali au shirika la kimataifa kufanya, au kuacha kufanya,
kitendo
chochote, na ni kwa ajili ya madhumuni ya kuendeleza au kusaidia kitendo ambacho
hufanya
ugaidi
ndani ya maana ya Sheria hii.
(4)
kitendo ambacho;
(A)
huvuruga huduma yoyote;
8
(B)
ni nia ya kuchukuliwa kwa mujibu wa maandamano, maandamano au majeruhi wa kazi,
itakuwa
aliona
si kwa kuwa tendo la kigaidi ndani ya maana ya sehemu hii, kwa muda mrefu na
muda mrefu
tu
kama tendo si nia ya kusababisha madhara yoyote iliyotajwa katika aya, (a),
(b), (c),
au
(d) ya kifungu cha (3).
(5)
Katika Sheria hii, ila iwapo maelezo yahitaji, vinginevyo, ushahidi wowote
kwa'' kigaidi tendo'' atakuwa
ni
pamoja na tendo yoyote iliyotajwa katika sehemu 5, 6, 7, 8, 9 na 10.
.
5 mtu anayetenda kosa ambao;
(A)
anapanga, itaweza au kusaidia katika kupanga au kusimamia au kushiriki katika
mkutano au
tendo
wanajua kwamba ni wasiwasi na kitendo cha ugaidi;
(B)
hutoa vifaa, vifaa au kwa ajili ya mkutano au tendo wanajua kwamba ni
wasiwasi
na kitendo cha ugaidi; au
(C)
anahudhuria mkutano wanajua kwamba inasaidia shirika imepigwa marufuku au zaidi
malengo
ya hatari kwetu shirika.
6
(1) Pale ambapo watu wawili au zaidi kujiunga kwa lengo la, au ambapo shirika
linafanya
kazi katika kitendo chochote kwa ajili ya;
(A)
kushiriki, au ushirikiano, katika kitendo cha ugaidi;
(B)
kukuza, kuhamasisha au moyo wengine kufanya kitendo cha ugaidi; au
(C)
kuanzisha au kutafuta vitendo vya ugaidi, Waziri anaweza kutangaza mtu huyo au
shirika
kuwa Shirika imepigwa marufuku.
(2)
mtu ambaye ni, au anakiri kwa mali, kwa shirika imepigwa marufuku anayetenda
kosa.
(3)
Itakuwa ni ulinzi kwa mtu kushtakiwa chini ya kifungu cha (2) kuthibitisha
kwamba
shirika
katika heshima ambayo yeye ni kushtakiwa alikuwa na si alitangaza imepigwa
marufuku
shirika
wakati mtu kushtakiwa kuwa mwanachama au alianza wanaodai kuwa
mwanachama
wa shirika hilo na kwamba yeye hana sehemu katika shughuli za kwamba
shirika
wakati wowote baada ya iliyotangazwa kuwa shirika imepigwa marufuku.
.
7 (1) mtu kosa ambao, kwa namna yoyote au aina;
(A)
anashawishi msaada kwa ajili ya, au zabuni kusaidia katika uhusiano na, kitendo
cha ugaidi, au
(B)
anashawishi msaada kwa ajili ya, au zabuni msaada kwa, shirika imepigwa
marufuku.
(2)
"Support" kama kutumika katika kifungu cha (1), ina maana na ni
pamoja na;
9
(A)
uchochezi kwa sababu ya ugaidi;
(C)
sadaka ya au utoaji wa misaada ya kimaadili, ikiwa ni pamoja na mwaliko wa
kuambatana na
Hatari
kwetu shirika;
(D)
Utoaji wa, au kufanya inapatikana kama huduma za fedha au nyingine kuhusiana na
kigaidi,
kikundi au taasisi ambayo ni wasiwasi na kigaidi kitendo;
(E)
kushughulika moja kwa moja au katika mali yoyote ambayo ni inayomilikiwa au
kudhibitiwa na au kwa
niaba
ya kigaidi au taasisi yoyote inayomilikiwa au kudhibitiwa na kigaidi yoyote,
ikiwa ni pamoja na fedha
umetokana
au yanayotokana na mali inayomilikiwa au kudhibitiwa, moja kwa moja au kwa
yeyote
kigaidi
au taasisi yoyote inayomilikiwa au kudhibitiwa na kigaidi yoyote; au
(F)
kuingia katika au kuwezesha, moja kwa moja au manunuzi ya fedha yoyote
kuhusiana na
kushughulika
katika mali iliyotajwa katika aya ya (e).
8.
Mtu ambaye bandari, ficha, au sababu za tia au siri, mtu yeyote
ambaye
alijua kuwa kosa au kuwa na hatia, kitendo cha ugaidi, au
dhidi
ambaye alijua kwamba hati ya kukamatwa au kifungo kuhusiana na Sheria ya
ugaidi
alikuwa iliyotolewa, anatenda kosa.
9
(1) Mtu kutenda kosa chini ya kifungu huyu ambaye ni katika Umiliki wa yoyote
code,
password, mchoro, mpango mfano, kumbuka au hati nyingine, makala au habari
ambayo
inahusiana
na au kutumika katika nafasi ya ulinzi au kitu chochote katika nafasi hiyo, kwa
kukiuka hii
Kutenda
au Maeneo ya ulinzi na Maeneo Sheria, 1969, au ambayo imekuwa waliokabidhiwa
kwamba
mtu
katika imani na yoyote mwenye madaraka, au alikuwa na nafasi ofisi kutoka Au
ambayo
amepata au ambayo kwamba mtu alikuwa na upatikanaji kutokana na msimamo au ofisi
uliofanyika
kwa yeye au kama mtu ambaye ni au alikuwa Party na mkataba na Serikali.
(2)
mtu ambaye ni katika milki ya kitu chochote maalum chini ya kifungu cha ndogo
(1), na ambaye-
(A)
anatumia kwa nia ya kigaidi au kwa madhumuni yoyote madhara kwa usalama au
maslahi ya
Jamhuri
ya Muungano; au
(B)
mawasiliano habari hizo kwa mtu mwingine yeyote kuliko mtu ambaye kuna kuwepo
mamlaka
ya kuwasiliana au kwa ambaye ni kwa maslahi ya Jamhuri ya Muungano
kuwasiliana
yake; au
(C)
inashindwa kuchukua huduma nzuri ya, au hivyo inafanya mwenyewe kama
kuhatarisha usalama wa kwamba
habari; au
(D)
anakuwa na mchoro, mpango mfano, kumbuka, hati au makala wakati yeye hana haki
ya au
wakati
ni kinyume na wajibu wake kufanya hivyo, au inashindwa kuzingatia maagizo yoyote
halali na
kuhusiana
na kurudi au ovyo wa mambo kama hayo; au
10
(E)
anatumia kitu chochote ilivyoelezwa katika aya (a), (b), (c) au (d) kwa
madhumuni ya kigaidi,
kosa
dhidi ya Sheria hii.
(3)
Mtu yeyote ambaye anapata yoyote code, password, mchoro, mpango mfano, kumbuka
au nyingine
hati,
makala au habari, kujua au kuwa na misingi ya busara kuamini katika
wakati
inapata ni kwamba huo ni aliwasiliana naye katika kuboresha au
utoaji
msaada kwa kigaidi kitendo kinyume cha masharti ya Sheria hii isipokuwa
ushahidi
kuwepo
kwamba mawasiliano kama ilikuwa dhidi ya nia yake, anatenda kosa.
16.
(L) Hakuna mtu katika Jamhuri ya Muungano na hakuna raia wa Tanzania nje ya
Umoja wa
Jamhuri
ya atakuwa kuwasiliana au kufanya inapatikana kwa njia yoyote taarifa yeyote
ambayo yeye
anajua
au anaamini kuwa ni uongo kwa mtu mwingine kwa nia ya inducing katika yeye au
mtu
mwingine yeyote imani ya uongo kwamba tendo la kigaidi imekuwa, ni kuwa au
kufanyika.
(2)
Hakuna mtu katika Jamhuri ya Muungano na hakuna raia wa Tanzania nje ya Umoja
wa
Jamhuri
ya ataweka makala yoyote au mali katika sehemu yoyote ile kwa nia
ya
inducing katika baadhi ya mtu mwingine imani ya uongo kwamba;
(A)
makala au Dutu hii ni uwezekano wa kulipuka au kuwasha na hivyo kusababisha
kuumia binafsi
au
uharibifu wa mali;
(B)
makala ina au mali lina;
(I)
yoyote ya hatari, hatari, mionzi au madhara dutu;
(Ii)
kemikali yoyote sumu; au
(Iii)
microbial yoyote au wakala vingine vya kibaiolojia, au sumu, kwamba kuna
uwezekano wa kusababisha kifo, ugonjwa
au
kuumia binafsi au uharibifu wa mali.
(3)
Hakuna mtu katika Jamhuri ya Muungano na hakuna raia wa Tanzania nje ya Umoja
wa
Jamhuri
ya atakuwa kupeleka makala yoyote au mali kwa njia ya posta, reli au njia
yoyote ile
ya
kupeleka mambo kutoka sehemu moja hadi nyingine kwa nia ya inducing katika
baadhi ya wengine
mtu
imani ya uongo kwamba;
(A)
makala au Dutu hii ni uwezekano wa kulipuka au kuwasha na hivyo kusababisha
kuumia binafsi
au
uharibifu wa mali; au
(B)
makala ina au mali lina;
(I)
yoyote ya hatari, hatari, mionzi au madhara dutu;
(Ii)
kemikali yoyote sumu; au
(Iii)
microbial yoyote au wakala vingine vya kibaiolojia, au sumu, kwamba kuna
uwezekano wa kusababisha kifo, ugonjwa
au
kuumia binafsi au uharibifu wa mali.
11
(4)
Kwa madhumuni ya kifungu cha (1), (2) na (3), kumbukumbu na mtu inducing katika
mtu
mwingine yeyote imani ya uongo hauhitaji mtu wa kwanza zilizotajwa kuwa na
yoyote
mtu
fulani katika akili kama mtu ambaye anatarajia kutumika imani ya uongo.
11.
Masharti ya Sheria hii itakuwa na athari bila ya kujali kitu chochote haiendani
Sheria
hii zilizomo katika kutungwa nyingine yoyote ya Sheria hii au katika chombo
chochote kuwa
athari
kwa mujibu wa kutungwa nyingine yoyote ya Sheria hii.
PART
III
Vyombo
SPECIFIED
12
(1) Waziri anaweza kutangaza mtu yeyote kuwa watuhumiwa ugaidi wa kimataifa
ambapo;
(A)
yeye sababu watuhumiwa kuwa mtu;
(I)
ni au imekuwa na wasiwasi katika tume, maandalizi au kutokana na uamuzi wa
matendo ya
ugaidi
wa kimataifa;
(Ii)
ni mwanachama wa, au ni mali ya, kundi la kigaidi ya kimataifa au chombo;
(Iii)
ina viungo na kundi la kigaidi ya kimataifa, na yeye sababu anaamini kwamba
mtu
ni hatari kwa taifa
usalama;
(B)
mtu waliotajwa kama mtu kushiriki katika vitendo vya kigaidi katika Azimio
yoyote ya
Baraza
la Umoja wa Mataifa Usalama au katika chombo chochote kwa jumuiya ya
kimataifa; au
(C)
mtu ni kuchukuliwa kama mtu kushiriki katika vitendo ya kimataifa ya kigaidi
kwa vile
Hali
au nyingine shirika la kimataifa.
(2)
Iwapo Waziri hufanya tamko chini ya kifungu cha (1) (a), yeye atakuwa, kwa vile
namna
kama anaona inafaa, kusababisha mtu kutangazwa kuwa watuhumiwa
kigaidi
ya kimataifa kuwa taarifa kama ni rahisi kutekelezwa.
(3)
Waziri anaweza kutangaza kikundi kuwa kundi la kigaidi ya kimataifa kama kundi;
(A)
ni chini ya kudhibiti au ushawishi wa Mtu nje Jamhuri ya Muungano, na
Waziri
sababu watuhumiwa kuwa ni wasiwasi katika tume, maandalizi au
uamuzi
wa vitendo vya ugaidi wa kimataifa; au
12
(B)
waliotajwa kama kikundi au chombo kushiriki katika vitendo vya kigaidi kwa
mujibu wa
Maazimio
ya Baraza la Usalama la Umoja wa Mataifa au katika chombo chochote cha
jumuiya
ya kimataifa kama'' inaweza kufanywa mara kwa mara; au
(C)
ni kuchukuliwa kama kikundi au chombo kushiriki katika vitendo ya kimataifa ya
kigaidi kama
Waziri
anaweza kupitisha na kuchapisha katika Gazeti la Serikali.
(4)
Rejea katika Sheria hii kwa shirika imepigwa marufuku utachukuliwa ni pamoja na
kumbukumbu
ya kundi la kigaidi ya kimataifa na, wakati wowote husika, kwa watuhumiwa
kigaidi
ya kimataifa.
(5)
Waziri aweza, kwa heshima na yoyote watuhumiwa ugaidi wa kimataifa au
kundi
la kigaidi ya kimataifa, kufanya kanuni na taratibu za kutoa;
(A)
kwa ajili ya kufungia yake au wake fedha, mali za kifedha au rasilimali nyingine
za kiuchumi,
ikiwa
ni pamoja na fedha inayotokana na mali, zinamilikiwa au kudhibitiwa moja kwa
moja au kwa yeye
au,
na watu kaimu juu yake au niaba yake au yake au mwelekeo wake;
(B)
kwa ajili ya kuzuia yake au kuingia ndani ya, au transit katika, Jamhuri ya
Muungano;
(C)
kwa kukataza wa usambazaji wa moja kwa moja au moja kwa moja, kuuza na uhamisho
kwake au ni ya
silaha,
silaha, risasi, magari ya kijeshi na vifaa, vifaa vya kijeshi,
vipuri
na vifaa kuhusiana, na ushauri wa kiufundi, msaada, au mafunzo kuhusiana na
shughuli
za kijeshi;
(D)
kwamba mtu yeyote anayekiuka kanuni yoyote yaliyotolewa chini ya kifungu cha
hii itakuwa
kutenda
kosa na atakuwa, na hatia, hawahusiki na adhabu utumwa kwa kipindi si
usiozidi
miaka mitano.
(6),
Waziri atakuwa kutoa taarifa katika uhusiano na tangazo lolote alifanya chini
ya kifungu cha
(1)
na (3) katika Gazeti la Serikali na kwa vile wengine ... namna
kama yeye atakavyoona inafaa.
(7)
Katika sehemu hii;
(A)''
kitendo cha ugaidi wa kimataifa'' ifahamike kuwa kama maana kitendo cha ugaidi
kuwashirikisha
watu wasiokuwa raia; na
(B)''
kimataifa kundi la kigaidi'' maana yake ni mtu au kikundi cha watu au
shirika
kutokuwa raia wa Tanzania au ambaye asili yake ni nje Tanzania na ambao
au
ambayo ni watuhumiwa wamefanya yoyote ya makosa inajulikana chini ya kifungu
cha
(1).
PART
IV
MAKOSA
13
13.
Kila mtu ambaye hutoa, au kukusanya kwa njia yoyote, moja kwa moja au yoyote
fedha,
na madhumuni ya, kujua au kuwa na misingi ya busara kuamini kwamba fedha itakuwa
kutumika
katika kuanguka au katika sehemu ya kutekeleza tendo la kigaidi atakuwa
ametenda kosa na juu ya
imani
na hatia ya kifungo kwa muda usiopungua miaka kumi na tano na si zaidi
zaidi
ya miaka ishirini.
14.
Kila mtu ambaye, moja kwa moja, kukusanya mali au hutoa, inakaribisha mtu
kutoa,
au
hufanya inapatikana, mali au huduma za fedha au nyingine kuhusiana -
(A)
madhumuni ya kwamba vinaweza kutumika, katika yote au katika sehemu, kwa lengo
la kufanya au
kuwezesha
tume ya, tendo la kigaidi au kwa madhumuni ya kunufaika mtu yeyote
anayetenda
au kuwezesha tume ya, tendo la kigaidi; au
(B)
kujua kwamba katika yote au sehemu, watakuwa kutumiwa na, au watafaidika,
kikundi cha kigaidi,
atakuwa
ametenda kosa na juu ya hatia, anastahili kifungo cha jela kwa muda si chini ya
zaidi
ya miaka ishirini na si zaidi ya ishirini miaka mitano.
.
15 Kila mtu ambaye;
(A)
matumizi ya mali, moja kwa moja au katika yote au sehemu, kwa lengo la kufanya
au
kuwezesha tume ya tendo la kigaidi; au
(B)
ana mali na madhumuni kwamba kutumika au kujua kwamba zitatumika, moja kwa moja
au
moja
kwa moja, katika yote au sehemu, kwa lengo la kufanya au kuwezesha
tume
ya tendo la kigaidi, atakuwa ametenda kosa na juu ya hatia, hawahusiki na
kifungo
kwa muda usiopungua miaka kumi na tano na si zaidi ya miaka ishirini.
16.
Kila mtu ambaye wanajua inaingia katika, au inakuwa na wasiwasi katika,
utaratibu
ambayo
inawezesha retention au kudhibitiwa na au kwa niaba ya mtu mwingine ya kigaidi
mali;
(A)
na kujificha, mali,
(B)
na kuondolewa nje ya mamlaka,
(C)
na uhamisho wa mteule, au
(D)
njia nyingine nyingi,
atakuwa
ametenda kosa na na hatia kuwa na hatia ya kifungo kwa muda si chini ya
zaidi
ya miaka kumi na tano na si zaidi ya ishirini miaka mitano.
17.
(I) Kila mtu ambaye wanajua-
(A)
mikataba, moja kwa moja au katika mali yoyote ambayo ni inayomilikiwa au
kudhibitiwa na au kwa
niaba
ya kundi la kigaidi;
14
(B)
inaingia katika, au kuwezesha, moja kwa moja au vikundi vya trans hatua yoyote
katika heshima ya
mali
iliyotajwa katika aya ya (a); au
(C)
hutoa huduma ya kifedha au nyingine katika heshima ya mali iliyotajwa katika
aya ya (a)
kama
mwelekeo wa kikundi cha kigaidi,
atakuwa
ametenda kosa na juu ya hatia, anastahili kifungo cha jela kwa muda si chini ya
zaidi
ya miaka ishirini lakini si zaidi ya miaka thelathini.
(2)
Mtu ambao vitendo sababu katika kuchukua au omitting kuchukua hatua kwa
kuzingatia
kifungu
cha (1) haitakuwa kosa la jinai yeye binafsi kwa baada ya kuchukuliwa, au
liliondolewa kwa wamechukua
hatua
hizo kama yeye inathibitisha kwamba yeye alichukua njia zote nzuri ya kukidhi
nafsi yake kana kwamba
mali
husika hakuwa inayomilikiwa au kudhibitiwa na au kwa niaba ya kundi la kigaidi.
18
(I) Kila mtu ambaye ana ujuzi, na katika njia yoyote ile.;
(A)
anashawishi msaada kwa ajili ya, au inatoa msaada kwa, kundi lolote
kigaidi; au
(B)
anashawishi msaada kwa ajili ya, au inatoa msaada kwa tume ya tendo la kigaidi,
atakuwa
ametenda kosa na na hatia kuwa na hatia ya kifungo kwa muda si chini ya
zaidi
ya miaka ishirini na si zaidi ya miaka thelathini.
(2)
Kwa madhumuni ya aya (a) ya kifungu cha (1), kutoa kutoa au
utoaji
wa, nyaraka za kughushi au kugushi kusafiri kwa mwanachama wa kundi la kigaidi
hufanya
kutoa msaada wa kundi la kigaidi.
19.
Kila mtu ambaye bandari au ficha, au kuzuia, inazuia au huathiri
wasiwasi
wa, mtu mwingine yeyote kujua, au kuwa na sababu ya kuamini kwamba nyingine
kama
mtu-
(A)
ametenda tendo la kigaidi; au
(B)
ni mwanachama wa kikundi cha kigaidi,
ni
na hatia ya kosa na akipatikana na hatia, anastahili kifungo cha jela kwa muda
chini
ya miaka kumi na nane na si zaidi ya miaka thelathini.
.
20 Kila mtu ambaye wanajua inatoa kutoa, au inatoa silaha yoyote kwa;
(A)
kundi la kigaidi;
(B)
ni mwanachama wa kundi la kigaidi;
15
(C)
kwa mtu mwingine yeyote kwa ajili ya matumizi, au kwa faida ya, kundi la
kigaidi au mwanachama wa
kundi
la kigaidi,
ni
na hatia ya kosa na akipatikana na hatia, anastahili kifungo cha jela kwa muda
chini
ya miaka ishirini na si zaidi ya miaka thelathini.
.
21 Kila mtu ambaye wanajua anakubaliana kuajiri, au kuajiri mtu mwingine;
(A)
kuwa mjumbe wa kundi la kigaidi;
(B)
ya kushiriki katika tume ya tendo la kigaidi,
atakuwa
ametenda kosa na na hatia kuwa na hatia ya kifungo kwa muda si chini ya
zaidi
ya miaka kumi na tano na si zaidi ya miaka ishirini.
22.
Kila mtu ambaye, katika Jamhuri ya Muungano-
(A)
wanajua inakuza au kuwezesha kutimiza kitendo chochote katika uwezeshaji hali
ya kigeni
kwa
madhumuni ya kufikia yoyote ya malengo yafuatayo, kama au si lengo
ni
mafanikio
(I)
moto, na nguvu au vurugu, wa serikali ya hali ya kuwa nje ya nchi;
(Ii)
kusababisha athari, na nguvu au vurugu, umma katika hali hiyo kigeni kuwa
katika hofu ya kifo au
majeraha
ya mwili;
(Iii)
na kusababisha kifo cha, au majeraha ya mwili kwa mtu ambaye;
(A)
ni mkuu wa hali ya hali ya kuwa nje ya nchi; au
(B)
ana au hufanya yoyote ya majukumu ya, ofisi ya umma ya hali ya kuwa nje ya
nchi;
(Iv)
kinyume cha sheria, kuharibu au kuharibu mali yoyote mali ya serikali ya kwamba
hali
za kigeni;
(B)
kuajiri mtu mwingine kuwa mwanachama wa, au kutumika katika uwezo wowote na, a
mwili
au chama cha watu malengo ambayo ni, au ni pamoja na malengo ya
iliyotajwa
katika aya ya (a);
(C)
hujilimbikiza, hifadhi au vinginevyo anaendelea, silaha yoyote kwa ajili ya
Malengo ya kufanya
kitendo
chochote iliyotajwa katika aya ya (a);
(D)
treni au drills, au kushiriki katika mafunzo au kuchimba visima, au mtu
mwingine yeyote katika matumizi ya
silaha
au katika Mazoezi ya mazoezi ya kijeshi au harakati kuandaa mtu huyo
wala
tendo lolote iliyotajwa katika aya ya (a);
16
(E)
inaruhusu mwenyewe au mwenyewe kuwa mafunzo au drilled, katika matumizi ya
silaha au katika
mazoezi
ya mazoezi ya kijeshi au harakati kwa ajili ya kufanya kitendo chochote inajulikana
katika
aya ya (a), au
(F)
inatoa fedha yoyote au bidhaa, au hufanya huduma kwa, mtu mwingine yeyote au
mwili au
chama
cha watu kwa lengo la kukuza au kusaidia kutimiza tendo
iliyotajwa
katika aya ya (a);
(G)
inapata au solicits fedha au bidhaa au utendaji wa huduma kwa ajili ya
kukuza
au kusaidia kutimiza tendo iliyotajwa katika aya ya (a),
anayetenda
kosa na akipatikana na hatia, anastahili kifungo cha jela kwa kipindi cha
Muda
si chini ya miaka ishirini na si zaidi ya miaka thelathini.
23.
Kila mtu ambaye kuwa-
(A)
mmiliki, mmiliki, lessee au mtu katika malipo ya jengo lolote, majengo, chumba,
au
mahali
wanajua vibali mkutano wa watu kufanyika katika jengo hilo, majengo, chumba
au
mahali;
(B)
mmiliki, charterer, lessee, operator, wakala, au mwenye chombo au mmiliki,
charterer
lessee, operator, wakala au majaribio katika malipo ya hila hewa wanajua vibali
kwamba
chombo
au ndege kutumika, kwa ajili ya kufanya kosa au kukuza au
kusaidia
tume ya kosa,
atakuwa
ametenda kosa na juu ya hatia, anastahili kifungo cha jela kwa muda si chini ya
zaidi
ya miaka kumi na tano na si zaidi ya miaka ishirini.
24.
(1) Kila mtu ambaye njama na mtu mwingine katika Jamhuri ya Muungano wa kufanya
lolote
kutenda
katika sehemu yoyote nje ya Jamhuri ya Muungano, kuwa sheria hiyo, ambayo kama
kufanyika nchini
Republic,
ingekuwa kilitokana kosa chini ya Sheria hii utachukuliwa kuwa,
njama
ya kufanya tendo, katika Jamhuri ya Muungano.
(2)
Kila mtu ambaye njama na mtu mwingine katika mahali kama ndani au nje ya
Jamhuri
ya Muungano kufanya kitendo chochote katika Jamhuri ya Muungano ambayo hufanya
kosa
chini
ya Sheria hii, utachukuliwa kuwa fitina katika Jamhuri ya Muungano kufanya
tendo hilo.
25.
(1) Kila mtu ambaye-
(A)
ni mwanachama wa; makundi
(B)
anakiri kuwa mjumbe wa, kikundi cha kigaidi,
ni
na hatia ya kosa na akipatikana, na hatia, anastahili kifungo cha jela kwa muda
chini
ya miaka kumi na minane.
17
(2)
Itakuwa ni ulinzi kwa mtu aliyeshtakiwa kwa kosa chini ya kifungu hii
kuthibitisha
kwamba
chombo katika heshima ambayo malipo ni kuletwa alikuwa si kundi la kigaidi
katika au juu ya
tarehe
kwamba yeye-
(A)
kuwa mwanachama wa, au
(B)
walikiri kuwa mwanachama wa, ameonekana kuwa, au kwamba alikuwa hana sehemu
katika shughuli za
ya
ameonekana kuwa, baada ya kuwa kundi la kigaidi.
26.
(1) Kila mtu ambaye anapanga, itaweza au kusaidia katika kupanga
au
kusimamia mkutano ambayo anajua ni-
(A)
kusaidia kikundi cha kigaidi;
(B)
ili kuendeleza shughuli za kikundi cha kigaidi,
(C)
kushughulikiwa na mtu ambaye ni au anakiri kuwa katika kundi la kigaidi,
ni
na hatia ya kosa na akipatikana na hatia kuwa na hatia ya kifungo kwa muda
chini
ya miaka kumi na si zaidi ya miaka kumi na tano.
(2)
Katika fungu hili'' mkutano'' maana yake mkutano wa watu watatu au zaidi, kama
au si
umma
alikubali.
.
27 Kila mtu ambaye;
(A)
misaada na abets tume;
(B)
majaribio ya kufanya;
(C)
njama kufanya;
(D)
mashauri au hununua tume ya, kosa chini ya Sheria hii, ni hatia ya
kosa
na akipatikana na hatia, hawahusiki na adhabu sawa kama ni eda kwa
kwanza
kutajwa kosa.
PART
V
Uchunguzi
wa MAKOSA
28,
(1) afisa wa polisi yeyote anaweza kumkamata bila kibali mtu yeyote ambaye ana
kosa au ni
kufanya
au ambaye ana misingi ya busara kwa suspecting kwa wamefanya au
kuwa
kufanya kosa chini ya Sheria hii.
18
(2)
Kwa madhumuni ya kifungu cha (1), "afisa wa polisi'' njia na ni pamoja na
afisa wa polisi
ya
au juu ya cheo cha Msaidizi Msimamizi, afisa uhamiaji au mwanachama wa
Tanzania
akili usalama wa huduma.
29,
(l) Bila ya kujali masharti ya Sheria ya Makosa ya Jinai, 1985, ambapo, katika
kesi
ya uharaka, maombi mahakamani kwa kupata kibali utasababisha kuchelewa ambayo
inaweza
kuwa
madhara kwa matengenezo ya usalama wa umma au utaratibu wa umma, afisa wa
polisi, si
chini
ya cheo cha Msaidizi Msimamizi, au katika malipo ya kituo cha polisi anaweza,
bila
ya kujali Sheria nyingine yoyote, kwa msaada wa kama maafisa wa polisi nyingine
kama inaweza kuwa na
muhimu;
(A)
kuingia na kupekua yoyote au mahali, kama yeye ana sababu ya mtuhumiwa kuwa,
ndani ya wale
majengo
au mahali kwamba;
(I)
kosa chini ya Sheria hii ni kuwa kosa au uwezekano wa kuwa na nia ya; na
(Ii)
kuna ushahidi wa tume ya kosa chini ya Sheria hii;
(B)
kutafuta mtu yeyote au gari kupatikana kwenye majengo au mahali ambayo yeye ni
uwezo
kuingia
na kutafuta chini ya aya (a);
(C)
kuacha, bodi na kutafuta chombo chochote, ndege au gari kama yeye ana sababu ya
mtuhumiwa kuwa
huko
ni katika ni ushahidi wa tume au uwezekano wa tume ya kosa chini ya
Sheria
hii;
(D)
ya kumtia, kuondoa na kuwashikilia kitu chochote ambacho ni, au ina au
inaonekana kuwa yeye ni au
vyenye
au kuwa na uwezekano kuwa au zina, ushahidi wa tume ya kosa
chini
ya Sheria hii;
(E)
kumkamata na kumuweka kizuizini mtu yeyote ambaye yeye sababu watuhumiwa wa
kuwa na nia au
kuwa
juu ya kutenda kosa chini ya Sheria hii.
(2)
ofisa wa polisi anaweza kutumia nguvu kama vile inaweza kuwa muhimu kwa zoezi
la
uwezo
uliotolewa na kifungu cha (1).
(3)
Mtu yeyote kupatikana kwenye majengo au mahali au katika chombo chochote, ndege
au gari inaweza
kuwekwa
kizuizini na afisa wa polisi hadi kukamilika kwa tafuta chini ya kifungu cha
(1)
(4)
Endapo mshtuko ni iliyosababisha chini ya sehemu hii, orodha ya makala, nyaraka
na
mambo
mengine walimkamata atakuwa mara moja kutolewa.
(5)
Kwa madhumuni ya sehemu hii, kiwango cha nguvu ambayo inaweza kutumika wala
kuwa na
zaidi
ya ni sababu muhimu.
(6) afisa wa polisi
ambaye anatumia nguvu kama vile inaweza kuwa muhimu kwa madhumuni yoyote,
katika
mujibu wa Sheria hii,
wala hawahusiki, katika kesi yoyote ya jinai au vya wenyewe kwa wenyewe, kwa
19
kuwa, kwa matumizi ya
nguvu, unasababishwa kujeruhiwa au kufa kwa mtu yeyote au uharibifu au hasara
ya
mali yoyote.
30. (1) Waziri aweza,
kwa madhumuni ya kuzuia au mkusanyiko kugundua
makosa ya ugaidi au kwa
madhumuni ya mashtaka ya wahalifu chini ya Sheria hii, kutoa
maelekezo kama vile
inaweza kuonekana kwake kuwa muhimu;
(A) watoa huduma za
mawasiliano kwa ujumla;
(B) kwa watoa huduma za
mawasiliano ya fulani maelezo;
(C) mawasiliano yoyote
mtoa hasa huduma.
(2) Kabla ya kutoa
mwelekeo chini ya sehemu hii, Waziri anaweza kushauriana yoyote
mtoa huduma za
mawasiliano yeye atakavyoona inafaa kwa ushauri,
(3) mwelekeo chini ya
sehemu hii atakuwa bayana kipindi kisichozidi ambayo a
mtoa huduma za
mawasiliano kutakiwa kurejesha data Mawasiliano.
(4) Katika sehemu hii
"mawasiliano mtoa huduma'' maana yake ni mtu ambaye hutoa posta,
habari, au mawasiliano,
ikiwa ni pamoja na mawasiliano ya simu na huduma ya internet
watoa;
'' Data'' maana yake
taarifa iliyoandikwa katika namna ambayo inaweza kusindika na vifaa vya
kazi moja kwa moja
katika kukabiliana na maelekezo aliyopewa kwa ajili hiyo.
(5) Katika tukio la
upinzani, mahakama inaweza, kutokana na maombi na Mwanasheria Mkuu,
suala hilo ili kuongoza
mtoa huduma za mawasiliano kwa kuzingatia mwelekeo
ya Waziri.
31. (L) Bila kuathiri
kifungu cha (2), afisa wa polisi anaweza, kwa lengo la kupata
ushahidi wa tume ya kosa
chini ya Sheria hii, kuomba, exparte, kwa Mahakama, kwa
kutekwa ya utaratibu
mawasiliano.
(2) ofisa wa polisi
anaweza kufanya maombi chini ya kifungu cha (1) tu na kabla ya
idhini ya Mwanasheria
Mkuu wa Serikali.
(3) A Mahakama ambaye
maombi ni kufanywa chini ya kifungu cha (1), inaweza kufanya ili-
(A) wanaohitaji huduma
ya mawasiliano ya kuzuia na kurejesha fulani
mawasiliano au
mawasiliano ya fulani maelezo kupokea au zinaa, au
kuhusu kupokelewa au
kuambukizwa na kwamba mtoa huduma za mawasiliano;
(B) kuidhinisha afisa wa
polisi kuingia majengo yoyote na kufunga kwenye majengo hayo,
kifaa chochote kwa
kutekwa na uhifadhi wa mawasiliano maalum ya fulani
maelezo na kuondoa na
kurejesha kifaa kama, kama Mahakama ni kuridhika kwamba maandishi
20
ridhaa ya Mwanasheria
Mkuu wa Serikali imekuwa kupatikana kama inavyotakiwa na kifungu cha (2) na
kwamba
kuna sababu za msingi
kuamini habari kwamba vifaa yanayohusiana na-
(I) Tume ya kosa chini
ya Sheria hii, au
(Ii) wapi mtu watuhumiwa
na afisa wa polisi kwa kuwa na nia ya
kosa, ni zilizomo katika
mawasiliano au mawasiliano ya kwamba maelezo.
(4) Taarifa yoyote
zilizomo katika mawasiliano
(A) waliwakamata na
kubakia kwa mujibu wa amri chini ya kifungu (3);
(B) waliwakamata na
kubakia katika hali ya kigeni kwa mujibu wa sheria ya kwamba kigeni
hali na kuthibitishwa na
Mahakama ya hali ya kuwa nje ya nchi kuwa hivyo waliwakamata na
kubakia, atakuwa juzu
katika kesi ya kosa chini ya Sheria hii, kama ushahidi wa
ukweli wa yaliyomo yake
licha ya ukweli kwamba ina tetesi.
32. (1) Inspekta
Jenerali wa Polisi inaweza suala hilo, kuwekwa kizuizini au kizuizini ya ndege
au
chombo kama yeye ni wa
maoni, kuwa-
(A) tishio yamepatikana
kufanya tendo la unyanyasaji dhidi ya ndege au chombo, au
dhidi ya mtu yeyote au
mali ndani ya ndege au chombo; au
(B) kitendo cha vurugu
ni uwezekano wa kuwa na nia ya dhidi ya ndege au chombo, au juu ya
mtu yeyote au mali
kwenye bodi ya ndege au chombo.
(2) Pale ambapo alama ya
ndege au chombo inashindwa kufuata utaratibu kizuizini
chini ya kifungu cha
(1), mtu anaweza mamlaka;
(A) kuingia, au
kuidhinisha mtu mwingine yeyote kuingia, ndege au chombo;
(B) kupanga kwa ajili ya
mtu au kitu kuondolewa kutoka ndege au chombo, na inaweza kutumia
nguvu kuridhisha, au
idhini ya matumizi ya nguvu busara na mtu mwingine kwa yoyote kama
kusudi.
(3) Mtu mamlaka atatoa
taarifa ya maandishi kwa alama ya ndege au chombo
ya amri yoyote kizuizini
iliyotolewa chini ya sehemu hii.
(4) Endapo alama ya
ndege au chombo vitu ili kizuizini, Waziri
inaweza, baada ya
kusikia nia ya vyama, kuthibitisha, kutofautiana au kufuta utaratibu.
(5) Mtu yeyote ambaye-
(A) bila sababu,
inashindwa kuzingatia mahitaji ya utaratibu kizuizini;
au
21
(B) kwa makusudi mpinga
au inazuia mtu yeyote kwa mujibu wa kifungu cha (2),
atakuwa ametenda kosa.
(6) Kwa madhumuni ya
sehemu hii, Waziri anaweza, kwa maandishi, mteule kama
kama mtu mamlaka mtu
kama yeye anaona sahihi.
33 (1) Pale ambapo
Inspekta Jenerali wa Polisi au Kamishna wa Polisi ina busara
misingi ya suspecting
kwamba mali yoyote imekuwa, au ni kuwa, kutumika kutenda kosa
chini ya Sheria hii,
anaweza kumtia mali.
(2) Inspekta Jenerali wa
Polisi au Kamishna wa Polisi inaweza kutumia madaraka yake
chini ya kifungu cha
(1), kama au si kesi yoyote wamekuwa aliweka kwa kosa la
chini ya Sheria hii
katika heshima ya mali hiyo.
(3) Kamishna wa Polisi,
je, haraka iwezekanavyo baada ya kuchukua mali yoyote
chini ya kifungu cha
(1), kufanya maombi, exparte, Mahakama kwa ajili ya utaratibu kizuizini katika
heshima ya mali hiyo.
(4) Mahakama ambaye
maombi ni kufanywa chini ya kifungu cha (3), wala kufanya
ili kizuizini kwa mujibu
wa mali zilizotajwa katika maombi kama yeye;
(A) ametoa kila mtu
kuonekana kuwa na nia ya mali, busara
nafasi ya kusikilizwa; au
(B) ina busara na
misingi ya kuamini kwamba mali imekuwa, au ni kuwa, kutumika
kutenda kosa chini ya
Sheria hii.
(5) Bila kuathiri
kifungu cha (6), ili kila kizuizini kufanywa chini ya kifungu cha (4), atakuwa
halali kwa muda wa siku
sitini, na inaweza, kutokana na maombi, upya na Mahakama, kwa
kipindi cha zaidi ya siku
sitini mpaka wakati kama vile mali inajulikana ili ni
zinazozalishwa katika
Mahakama ya kesi kwa kosa chini ya Sheria hii katika heshima ya mali hiyo.
(6) Mahakama inaweza
kutolewa mali yoyote iliyotajwa ili kizuizini kufanywa chini ya
kifungu cha (4) kama;
(A) tena ana sababu za
msingi kushuku kwamba mali imekuwa au ni kuwa
kutumika kwa kutenda
kosa chini ya Sheria hii; au.
(B) hakuna kesi ni
aliweka katika Mahakama ya kosa chini ya Sheria hii katika heshima ya
kuwa mali ndani ya miezi
6 ya tarehe ya utaratibu kizuizini.
(7) mshtuko wa mali
yoyote na afisa wa polisi chini ya kifungu cha (1) haitakuwa
kuwa ni kinyume ya
kifungu cha 8.
22
(8) Hakuna Kesi madai au
la jinai atakuwa kusema uongo dhidi ya afisa wa polisi kwa mshtuko wa
mali alifanya kwa nia
njema kwa mujibu wa masharti ya kifungu cha (1).
SEHEMU YA VI
KESI YA MAKOSA
34. (1) Mahakama Kuu
itakuwa na mamlaka kujaribu makosa chini ya Sheria hii.
(2) Hakuna mashtaka kwa
kosa chini ya Sheria hii itakuwa aliweka ila na au kwa
ridhaa ya Mkurugenzi wa
Mashtaka.
(3) A Mahakama inaweza,
kwa mwendo na au kwa niaba ya Mkurugenzi wa Mashtaka ya Umma, ili
kwamba hakuna mtu
atatangaza
(A) jina, anwani au
picha ya ushahidi wowote katika kesi yoyote walijaribu au juu ya kuwa
walijaribu
kabla ya ni kwa ajili ya
kosa lolote chini ya Sheria hii; au
(B) ushahidi wowote au
thereinafter uwezekano wa kusababisha utambulisho wa ushahidi wowote.
(4) A Mahakama inaweza,
kwa mwendo na au kwa niaba ya Mkurugenzi wa Mashtaka ya Umma, katika
maslahi ya usalama wa
umma au utaratibu wa umma, kuwatenga kutoka kesi aliweka kwa yoyote
kosa chini ya Sheria
hii, mtu yeyote kingine chochote zaidi ya vyama na wawakilishi wao wa kisheria.
(5) Mtu yeyote
anayekiuka amri iliyotolewa chini ya kifungu cha (3) atakuwa ametenda kosa.
(6) Kwa madhumuni ya
kifungu cha (2), kitendo au upungufu nia ya nje ya Umoja wa
Jamhuri ya Muungano na
ambayo, kama nia ya Jamhuri ya Muungano kuanzisha kosa
chini ya Sheria hii,
utachukuliwa kuwa uliofanywa katika Jamhuri ya Muungano kama
mtu kufanya tendo au
upungufu ni sasa katika Jamhuri ya Muungano na hawezi kuwa
extradited hali ya
kigeni kuwa na mamlaka juu kosa kilitokana na kitendo kama au
upungufu.
35. Endapo katika shauri
lolote kwa kosa chini ya Sheria hii, swali linalopaswa kama kwa
kama kitu chochote au
mali ni silaha, madhara, mionzi au madhara
kulevya, kemikali sumu
au microbial au nyingine wakala wa kibiolojia au sumu, cheti
purporting kutiwa saini
na mamlaka husika na athari hiyo kitu au
Dutu ilivyoelezwa katika
cheti ni silaha, madhara, mionzi au madhara
kulevya, kibaiolojia
wakala sumu kemikali au microbial au nyingine au sumu, itakuwa
juzu katika ushahidi
bila ushahidi wa kutia saini au mamlaka ya mtu kuonekana
kuwa na saini yake na
atakuwa, kutokana na kukosekana kwa ushahidi wa kinyume, kuwa ushahidi wa
ukweli alisema humo.
36.41) Iwapo mtu yeyote
hatiani kwa kosa chini ya Sheria hii, Mahakama inaweza kuamuru
kuwa mali yoyote;
23
(A) kutumika kwa ajili
ya, au kuhusiana na; au
(B) kupokea kama malipo
au malipo kwa ajili ya kusadiki kwa tume ya kosa hilo, kuwa
aliipoteza kwa Jamhuri
ya Muungano.
(2) Kabla ya kufanya
amri chini ya kifungu (1), Mahakama atatoa kila mtu
kuonekana kuwa na nia ya
mali kwa mujibu wa utaratibu upi ni mapendekezo ya
kuwa, nafasi ya kusikilizwa.
(3) mali aliipoteza kwa
Jamhuri ya Muungano chini ya kifungu cha (1), yatakuwa mikononi mwa
Serikali;
(A) kama hakuna rufaa
yamepatikana kinyume na utaratibu, mwishoni mwa kipindi ambacho
rufaa inaweza kuwa. alifanya kinyume na utaratibu; na
(B) kama rufaa
yamepatikana kinyume na utaratibu, juu ya uamuzi wa mwisho wa kukata rufaa.
SEHEMU YA VII
Extradition na
kuheshimiana misaada katika masuala ya uhalifu
37. Inspekta Jenerali wa
Polisi au Kamishna wa Polisi anaweza, juu ya ombi la
na mamlaka sahihi ya
hali ya kigeni, kufichua kwa mamlaka kuwa taarifa
katika milki yake au
katika milki ya idara yoyote nyingine za serikali au shirika,
zinazohusiana na yoyote
ya yafuatayo;
(A) vitendo au harakati
ya makundi au watu watuhumiwa ya kigaidi ya kigaidi
kuhusika katika tume ya
vitendo vya kigaidi; vitendo
(B) matumizi ya karatasi
kusafiri kughushi au kugushi na watu watuhumiwa wa kuhusika katika
tume ya vitendo vya
kigaidi;
(C) trafiki katika
silaha na vifaa vya nyeti na makundi au watu watuhumiwa wa kigaidi
kuhusika katika tume ya
vitendo vya kigaidi; au
(D) matumizi ya
teknolojia ya mawasiliano na vikundi vya kigaidi, kama kutoa taarifa ni si
marufuku kwa masharti
yoyote ya sheria na si, katika akili ya Inspekta Jenerali wa
Polisi au Kamishna wa
Polisi, kuwa madhara kwa usalama wa taifa au kwa usalama wa umma.
38. (1) Pale ambapo
Jamhuri ya Muungano inakuwa chama ili kukabiliana na ugaidi mkataba na
huko ni katika nguvu,
utaratibu extradition kati ya Serikali ya Jamhuri ya
Jamhuri ya Muungano na
hali nyingine ambayo ni sehemu ya kwamba kukabiliana na ugaidi mkataba huo,
extradition mpangilio
utachukuliwa, kwa madhumuni ya Sheria extradition, 1965 kwa
ni pamoja na utoaji kwa
extradition katika heshima ya makosa kuanguka ndani ya wigo wa kwamba
kukabiliana na ugaidi
mkataba.
24
(2) Pale ambapo Jamhuri
ya Muungano inakuwa chama kwa kupambana na ugaidi mkataba na
hakuna utaratibu wa
extradition kati ya Serikali ya Jamhuri ya Muungano na
hali nyingine ambayo ni
sehemu ya kwamba kukabiliana na ugaidi mkataba huo, Waziri, na
ili kuchapishwa katika Gazeti la Serikali, kutibu kupambana na ugaidi mkataba huo, kwa
madhumuni ya
Sheria ya extradition,
1965 kama mpango wa extradition kati ya Serikali ya
Jamhuri ya Muungano na
hali hiyo, kutoa kwa ajili ya extradition katika heshima ya makosa kuanguka
ndani ya wigo wa kwamba
kupambana na ugaidi mkataba.
. 39 bila ya kujali kitu
chochote katika Sheria ya extradition, 1965 kosa ambayo husababisha;
(A) kifo au madhara
makubwa ya kimwili kwa mtu; au kisiasa
(B) uharibifu mkubwa wa
mali, mwaka wa 1965 atakuwa kwa ajili ya extradition chini ya kipengele
Sheria, ikionyesha kuwa
si kosa la tabia ya kisiasa au kosa na uhusiano na
kosa kisiasa au kosa
aliongoza kwa nia ya kisiasa.
SEHEMU YA VIII
MENGINEYO
40 (1) Kila mtu ambaye
ana habari ambayo labda ya msaada katika;
(A) kuzuia tume na mtu
mwingine, ya tendo la kigaidi,
(B) kupata kukamatwa au
kushitakiwa wa mtu mwingine kwa kosa chini ya Sheria hii,
atakuwa mara moja kutoa
taarifa kwamba afisa wa polisi si chini ya cheo cha
Msaidizi Msimamizi wa
Polisi au polisi katika malipo ya kituo.
(2) Hakuna chochote
katika kifungu cha (1) inahitaji kutoa taarifa ya habari yoyote ambayo ni
ulinzi na upendeleo.
(3) Hakuna kesi za madai
au la jinai utalala dhidi ya mtu yeyote kwa kufichua yoyote
habari, kwa nia njema,
kama inavyotakiwa chini ya kifungu cha
(4) Mtu yeyote ambaye
atashindwa kuzingatia kifungu cha (1), atakuwa ametenda kosa na juu ya
hatia, anastahili
kifungo cha jela kwa muda chini ya miaka miwili na si zaidi
zaidi ya miaka mitano.
41. (1) Kila mtu mara
moja kutoa kwa afisa wa polisi-
(A) kuwepo kwa mali
yoyote katika milki yake au kudhibiti, ambayo ni kwa yake
maarifa, inayomilikiwa
au kudhibitiwa na au kwa niaba ya kundi la kigaidi;
(B) taarifa yoyote
kuhusu shughuli au mapendekezo ya makundi shughuli au katika heshima
mali yoyote iliyotajwa
katika aya ya (a).
25
(2) Kila taasisi ya
fedha itakuwa ripoti, kila baada ya miezi mitatu, kwa afisa wa polisi na
yoyote ya mwili
zilizoidhinishwa na sheria ya kusimamia na kudhibiti shughuli za wake
(A) kwamba si katika
milki au udhibiti wa mali yoyote inayomilikiwa au kudhibitiwa na au kwa
niaba ya kundi la
kigaidi;
(B) kwamba ni katika
milki au udhibiti wa mali hizo, na maelezo kuhusu
watu, akaunti, na
shughuli wanaohusika na jumla ya thamani ya mali.
(3) Mbali na mahitaji ya
kifungu cha (2), kila taasisi ya fedha atakuwa
ripoti, kwa afisa wa
polisi, kila shughuli ambayo hutokea ndani ya kozi ya yake
shughuli, na katika
heshima ya ambayo kuna sababu za msingi kushuku kwamba
manunuzi ni kuhusiana na
tume ya tendo la kigaidi.
(4) Hakuna kesi za madai
au la jinai utalala dhidi ya mtu yeyote kwa ajili ya kufanya kutoa taarifa
au ripoti, m nia njema,
kama inavyotakiwa chini ya kifungu cha (1) au (2) au (3).
(5) Kila mtu ambaye
atashindwa kuzingatia kifungu cha (1) au (2) au (3), anatenda
kosa na akipatikana na
hatia, anastahili kifungo cha jela kwa muda si chini ya kumi na mbili
miezi.
42 (1) Pale ambapo
Mahakama ni kuridhika, juu ya exparte maombi, kwamba kuna sababu
misingi ya kuamini
kwamba kuna katika jengo lolote, mahali au chombo, mali yoyote katika heshima
ya
ambayo utaratibu wa
forfeiture inaweza kufanywa chini ya kifungu cha 43, itakuwa kutoa;
(A) kibali kibali Ofisa
wa Polisi kutafuta jengo, mahali au chombo kwa kuwa
mali na kumtia kwamba,
mali kama kupatikana, na mali nyingine yoyote katika heshima ambayo
afisa wa polisi kuwa
anaamini, kwa misingi ya kuridhisha, kuwa utaratibu wa forfeiture inaweza kuwa
na
kufanywa chini ya
kifungu cha 35;
(B) kujizuia amri ya
kupiga marufuku mtu yeyote kutoka kutupa, au vinginevyo kukabiliana na
maslahi yoyote katika
kuwa mali, zaidi ya kama inaweza kuwa maalum kwa utaratibu.
(2) Juu ya maombi
yaliyotolewa chini ya kifungu cha (1), Mahakama inaweza, kwa maombi ya
Mwanasheria Mkuu wa
Serikali na, kama Mahakama ni maoni kwamba hali hivyo kuhitaji;
(A) kumteua mtu kuchukua
udhibiti wa, na kusimamia au vinginevyo kukabiliana na, yote au
Sehemu ya mali, kwa
mujibu wa maelekezo ya Mahakama Kuu;
(B) zinahitaji mtu kuwa
na milki yoyote ya mali kutoa milki yake kwa
mtu aliyeteuliwa chini
ya aya ya (a).
(3) mamlaka ya kusimamia
au vinginevyo kukabiliana na mali chini ya kifungu cha (2)
ni pamoja na;
26
(A) katika kesi ya
kuharibika au haraka ilizidi kupoteza thamani ya mali, uwezo wa kuuza kwamba
mali, na
(B) katika kesi ya mali
ambayo ina thamani kidogo au hakuna, uwezo wa kuharibu kwamba
mali.
(4) Kabla ya mtu
aliyeteuliwa chini ya kifungu cha (2) kuharibu mali yoyote iliyotajwa
kifungu cha 3 (b),
atakuwa kuomba kwa Mahakama kwa ajili ya utaratibu uharibifu.
(5) Kabla ya kufanya ili
uharibifu katika uhusiano na mali yoyote, Mahakama atalitaka
taarifa kutolewa, kwa
namna kama Mahakama inaweza moja kwa moja, kwa mtu yeyote ambaye katika
maoni ya Mahakama.,
inaonekana kuwa na nia ya mali na inaweza kutoa kwamba
mtu kwa nafasi nzuri ya
kuwa na habari.
(6) Mahakama inaweza
kuamuru kwamba mali yoyote katika heshima ya maombi hayo
chini ya kifungu cha
(4), kuharibiwa kama ni kuridhika kwamba mali ina kidogo au hakuna
kifedha au nyingine
thamani.
(7) ili chini ya
usimamizi wa kifungu cha (2), atakoma kuwa na athari wakati
mali ambayo ni chini ya
utaratibu wa usimamizi akarudi mwombaji katika
mujibu wa sheria au
wakati ni aliipoteza kwa Jamhuri ya Muungano.
(8) Mwanasheria Mkuu wa
Serikali inaweza wakati wowote kuomba kwa Mahakama kufuta au kubadilisha hati
ya
au amri iliyotolewa
chini ya sehemu hii.
43 (1) Mwanasheria Mkuu
wa Serikali inaweza kufanya maombi kwa Mahakama kwa utaratibu wa
forfeiture katika
heshima ya -
(A) mali inayomilikiwa
au kudhibitiwa na, au kwa niaba ya, kundi la kigaidi; au
(B) mali ambayo imekuwa,
ni kuwa au zitatumika, katika yote au sehemu, kwa kutenda, au
kuwezesha tume ya, tendo
la kigaidi.
(2) Mwanasheria Mkuu wa
Serikali watatakiwa jina kama waliohojiwa katika maombi
chini ya kifungu cha (1)
watu tu ambao wanajulikana kwa wenyewe au kudhibiti mali ambayo ni
somo la maombi.
(3) Mwanasheria Mkuu
atakuwa kutoa notisi ya maombi chini ya kifungu cha (1)
waliohojiwa jina lake
katika maombi kwa namna kama Mahakama inaweza moja kwa moja.
(4) Iwapo Mahakama ni
kuridhika, juu ya usawa wa probabilities kwamba, mali ambayo ni
somo la maombi, ni mali
zilizotajwa katika kifungu cha (1) (a) au (b), nayo ili
kuwa mali utatolewa na
kuwa na nia ya kama ilivyoagizwa na Mahakama.
27
(5) Endapo Mahakama
anakataa maombi chini ya kifungu cha (1), Jaji atafanya
ili inaeleza mali na
kutangaza kwamba ni mali inajulikana kwa kuwa
kifungu hicho.
(6) maombi chini ya
kifungu cha (1), Mahakama ya kuhitaji taarifa kutolewa kwa mtu yeyote
mtu ambaye kwa maoni ya
Mahakama, inaonekana kuwa na nia ya mali, na
mtu yeyote kama atakuwa
na haki ya kuongezwa kama kujibu kwa maombi.
(7) Kama Mahakama
imeridhika kwamba mtu aliyetajwa katika kifungu cha (6);
(A) ana maslahi katika
mali ambayo ni chini ya maombi;
(B) kutekelezwa huduma
nzuri ya kuhakikisha kwamba mali bila kutumika kufanya
au kuwezesha tume ya
tendo la kigaidi; na
(C) si mwanachama wa
kikundi cha kigaidi, Mahakama atakayepanga kwamba maslahi haitakuwa
walioathirika na ili nao
pia kutangaza hali na kiwango cha maslahi katika
swali.
(8) mtu ambaye anadai
maslahi katika mali ambayo imekuwa aliipoteza na ambaye ana si
wamepewa taarifa chini
ya kifungu cha (6), inaweza kufanya maombi ya Mahakama ya kutofautiana au
kuweka kando amri
iliyotolewa chini ya kifungu cha (4) si zaidi ya sitini siku baada ya siku juu
ya
ambayo ili forfeiture
kilichofanyika.
(9) Inasubiri uamuzi wa
kukata rufaa dhidi ya utaratibu wa forfeiture alifanya chini ya kipengele
sehemu, mali kuwazuia chini
ya kifungu 42, itaendelea kuwa kuwazuia, mali
walimkamata chini ya
kibali cha kukamatwa kilichotolewa chini ya kifungu kwamba, itaendelea kuwekwa
kizuizini, na yeyote
mtu aliyeteuliwa
kusimamia, kudhibiti au vinginevyo kukabiliana na mali chini ya kwamba
sehemu ataendelea katika
uwezo kwamba,
(10) masharti ya ibara
hii hatakuwa kuathiri utendaji kazi wa utoaji nyingine yoyote ya
Sheria hii kuheshimu
forfeiture wa mali.
44. (1) Waziri anaweza
kusaini cheti kusema kuwa, ni maoni yake, kulingana na
habari kupokea ikiwa ni
pamoja na usalama yoyote au taarifa akili ya jinai, kwamba kuna
misingi ya busara
kuamini kwamba maombi ya kutaka kuandikishwa kama wadhamini registered au
wadhamini kusajiliwa
imefanya, ni kufanya, au ni uwezekano wa kufanya inapatikana moja kwa moja au
moja kwa moja,
rasilimali yoyote ili. kundi la kigaidi.
(2) Baada ya kusainiwa
kwa cheti chini ya kifungu cha (1), na Waziri au mtu
mamlaka kwa njia yake,
atahakikisha mwombaji au wadhamini kusajiliwa na kutumikiwa,
binafsi au kwa njia ya barua
usajili alimtuma inayojulikana anwani yake ya mwisho, na nakala ya
cheti na taarifa
kuwafahamisha kwamba, cheti itakuwa inajulikana Mahakama si
mapema zaidi ya siku
saba baada ya utumishi wa taarifa, na kwamba, kama cheti ni
nia ya kuwa na busara,
mwombaji si kuwa na haki ya kuandikishwa kama
28
wadhamini registered au
usajili wa wadhamini wa usajili wa imani ungeondolewa,
kama itakavyokuwa.
(3) cheti au jambo
lolote unaojitokeza haitakuwa chini ya marekebisho au kuwa na
kuwazuia, marufuku,
kuondolewa, kuweka kando au vinginevyo kushughulikiwa na ila kwa mujibu wa
na sehemu hii.
(4) muda wa siku saba
baada ya huduma chini ya kifungu cha (2) au haraka iwezekanavyo baada ya hapo,
Waziri au mtu
aliyeidhinishwa naye atakuwa;
(A) faili nakala ya cheti
cha katika Mahakama ya uamuzi chini ya kifungu cha (5); na
(B) kusababisha mwombaji
au wadhamini kusajiliwa na kutumikiwa, binafsi au kwa kusajiliwa
barua iliyotumwa kwa
inayojulikana anwani yake ya mwisho, na taarifa kuwafahamisha ni ya kufungua
jalada la
cheti.
(5) Baada ya kufungua
jalada la cheti katika Mahakama ya chini ya kifungu cha (4), nayo;
(A) kuchunguza katika
vyumba, habari, ikiwa ni pamoja na usalama wowote au la jinai
taarifa akili,
kuchukuliwa na Waziri kabla ya kusaini cheti, na kusikia
ushahidi au taarifa
yoyote ni juzu na inaweza, juu ya ombi la Waziri, kusikia
yote au sehemu ya kwamba
ushahidi au habari kutokana na kukosekana kwa mwombaji au iliyosajiliwa
wadhamini, kama Mahakama
ni maoni kwamba kutoa taarifa ya habari itakuwa
prejudicial kwa usalama
wa taifa au kuhatarisha usalama wa mtu yeyote.
(B) kutoa mwombaji au
upendo kusajiliwa na taarifa muhtasari wa
taarifa zilizopo katika
Mahakama ya ili kuwawezesha mwombaji au upendo kusajiliwa na
kuwa sababu taarifa ya
hali ya kutoa kupanda kwa cheti, bila
kufichua habari yoyote
kutoa taarifa ambayo itakuwa, katika Mahakama ya maoni, kuwa
prejudicial kwa usalama
wa taifa au kuhatarisha usalama wa mtu yeyote,
(C) kutoa mwombaji au
iliyosajiliwa upendo na nafasi nzuri ya kusikilizwa;
na
(D) kuamua kama cheti ni
busara kwa misingi ya habari zote
inapatikana kwa Mahakama
Kuu au kama kupatikana si ya kuridhisha, quash yake.
(6) Iwapo Mahakama
huamua, chini ya kifungu cha (5), kwamba cheti ni ya kuridhisha,
Waziri atahakikisha
cheti na kuchapishwa katika Gazeti la Serikali.
(7) cheti nia ya kuwa na
busara chini ya kifungu cha (5), utachukuliwa kwa ajili ya wote
madhumuni ya kuwa
misingi ya kutosha kwa ajili ya kukataa maombi ya usajili wa
upendo inajulikana
katika cheti au kuondolewa utaratibu wa usajili wa upendo
zilizotajwa katika
cheti.
. 45 (1) Utoaji;
29
(A) alama ya ndege au
mwenye chombo, kujitenga na Jamhuri ya Muungano; au
(B) operator wa ndege
amesajiliwa katika Jamhuri ya Muungano au bwana abiria wa
chombo amesajiliwa
katika Jamhuri ya Muungano, kuondoka kutoka yoyote ya vyombo vya mahali nje
Jamhuri ya Muungano, ili
somo na kanuni kufanywa chini ya kifungu cha (5), kutoa-
(I) kwa afisa wa polisi
taarifa yoyote katika milki yake, kuhusiana na watu juu ya bodi, au
inatarajiwa kuwa juu ya
bodi, ndege au chombo, kama itakavyokuwa; na
(Ii) kwa mamlaka husika
katika hali ya kigeni, taarifa yoyote katika milki yake,
zinazohusiana na watu
juu ya bodi, au inatarajiwa kuwa juu ya bodi, ndege au chombo, kama kesi
inaweza kuwa, na kwa
mujibu wa sheria ya hali ya kuwa nje ya nchi.
(2) Mkurugenzi wa
Uhamiaji anaweza, chini ya kanuni kufanywa chini ya kifungu cha (5),
kutoa kwa mamlaka husika
katika hali ya kigeni taarifa yoyote katika chake kingine
milki zinazohusiana na
watu kuingia au kuondoka Jamhuri ya Muungano na nchi, na kwamba ni
inavyotakiwa na sheria
ya hali ya kuwa nje ya nchi.
(3) utoaji wa taarifa
yoyote chini ya kifungu cha (1) au (2) atakuwa. chini ya
kanuni kufanywa chini ya
kifungu cha (5), ikionyesha kuwa si kinyume yoyote
utoaji wa sheria ya
kuzuia kutoa taarifa ya habari.
(4) Hakuna taarifa
zilizotolewa afisa wa polisi chini ya kifungu cha (1), zitatumika au
wazi na Mkurugenzi wa
Uhamiaji ila kwa lengo la kulinda taifa
usalama au usalama wa
umma.
(5) Waziri anaweza
kutengeneza kanuni muhimu kutoa athari kwa madhumuni ya
sehemu, ikiwa ni pamoja
na kanuni;
(A) kuheshimu aina au
madarasa ya habari ambazo zinaweza kutolewa kwa chini ya kipengele
sehemu,
(B) kufafanua mataifa ya
kigeni ambayo habari inaweza kuwa zinazotolewa.
46. (1) Mkurugenzi wa
Uhamiaji au nyingine mamlaka afisa chini ya sheria zinazohusiana na
uhamiaji, wala ruzuku
endorsement au mamlaka nyingine kuruhusu mtu kwa
kuingia Jamhuri ya
Muungano kama ana sababu za msingi kuamini kwamba, mtu ana
imekuwa, ni, au itakuwa,
kushiriki katika tume ya tendo la kigaidi.
(2) Pale ambapo Waziri
mwenye dhamana ya uhamiaji ina busara na misingi ya kuamini
kwamba mtu katika
Jamhuri ya Muungano imekuwa, ni au itakuwa, kushiriki katika tume
ya tendo la kigaidi,
anaweza kufanya ili wanaohitaji mtu huyo kuondoka Jamhuri ya Muungano
na kubaki baada ya nje
wa Jamhuri ya Muungano.
30
(3) Mtu kwa heshima na
ambaye amri chini ya kifungu (2) ni wa maandishi, atawaacha
Jamhuri ya Muungano na,
hivyo kwa muda mrefu kama ili ni katika nguvu, kubaki nje ya United
Jamhuri.
(4) mtu kwa heshima na
ambaye amri chini ya kifungu (2) ni wa maandishi, inaweza kuwa na
kizuizini kwa namna kama
inaweza kuwa iliyoongozwa na Waziri mwenye dhamana ya uhamiaji
na inaweza kuwa na
kuwekwa juu ya chombo au ndege kuondoka Jamhuri ya Muungano.
47. Waziri mwenye
dhamana ya uhamiaji inaweza, baada ya kuzingatia maslahi ya
usalama wa taifa na
usalama wa umma, kukataa maombi ya mtu yeyote kuomba kwa ajili ya
sasa kama wakimbizi,
kama yeye au yeye ana misingi ya busara kwa kuamini kwamba, mwombaji ana
nia ya tendo la kigaidi
au ni au ni uwezekano wa kuwa na, kushiriki katika tume ya kigaidi
tendo.
48. (1) Waziri anaweza
kutengeneza kanuni kwa mujibu wa mambo yote katika heshima ambayo
kanuni wanatakiwa au
mamlaka ya kufanywa na Sheria hii.
(2) Bila kuathiri
kifungu cha (3), kila kanuni kufanywa chini ya kifungu cha (1), atakuwa
kuchapishwa katika Gazeti la Serikali na watakuja katika operesheni ya tarehe ya
uchapishaji au juu ya
kama baadaye tarehe kama
itakavyoelezwa katika kanuni.
(3) Kila kanuni kufanywa
chini ya kifungu cha (1), bila ya haraka kama rahisi baada ya yake
uchapishaji, kuletwa
mbele ya Bunge kwa ajili ya kupitishwa na kanuni yoyote
ambayo si hivyo
kupitishwa utachukuliwa kuwa revoked kuanzia tarehe ya kukasirika, lakini
bila ya kuathiri kitu
chochote awali kufanyika juu ya mamlaka ya kanuni hizo.
PART IX
MABADILIKO YAKE
49. Sehemu ya 148 ya
Makosa ya Jinai Sheria, 1985 ni marekebisho katika kifungu cha (5) na
kugeuza koloni nusu kwa
kuacha kamili ambayo inaonekana katika bidhaa (iii) ya aya ya (a) na
kuongeza mara baada ya
yafuatayo:
'' (Iv) ugaidi dhidi ya
Kuzuia Ugaidi ya 2002.''
50. Sehemu ya 10 ya
Usalama wa Taifa Sheria, 1970 la ni marekebisho na kuongeza mara moja
baada ya kuwa sehemu
yafuatayo:
'' 10A. mtu anayetenda kosa dhidi ya sehemu 4, 5, 6, 7,
8, 9 au 10 katika
hali ambapo inference
inaweza inayotolewa kwamba kosa hilo katika
kuboresha au katika
msaada wa kigaidi wanafanya kinyume cha Kuzuia Ugaidi Sheria,
2002, atakuwa aliendelea
dhidi ya chini ya Sheria hiyo.''
. 51 kifungu cha 17 cha
Sheria ya extradition, 1965 ni marekebisho kwa kuongeza yafuatayo:
31
'' (5) Masharti ya
kifungu cha (1) na (2) haitatumika kwa extradition mtu ambaye
ni mshitakiwa wa ugaidi
chini ya Kuzuia Ugaidi Sheria, Sheria, 2002.
52. Sehemu ya 6 ya
Mapato ya Sheria ya Uhalifu, 1991 ni marekebisho-
(A) kwa kuingiza baada
ya aya ya (b) yafuatayo:
"(C) kosa lolote
dhidi ya Kuzuia Ugaidi ya 2002;''
(B) na renumbering aya
ya (c) kama aya ya (d).
53. Sheria ya Uhamiaji
1995 ni marekebisho-
(A) katika sehemu ya 8
ibara ndogo ya (1) na badala yake yafuatayo:
(J) afisa uhamiaji
inaweza bila kibali, kukamatwa mtu yeyote ambaye yeye sababu
mtuhumiwa ili kuwa
mhamiaji marufuku, ya kigaidi au kuwa na wasiwasi katika
ugaidi wa kimataifa
ndani ya maana ya Kuzuia Ugaidi ya 2002 au
na amekiuka au kuwa juu
ya kinyume cha masharti ya Sheria hii.
(B) katika kifungu cha
10, kwa kugeuza semicolon kwa kuacha kamili ambayo inaonekana katika aya ya
0) na kuongeza mara
baada ya aya zifuatazo:
(K) mtu ambaye nia ya
tendo la kigaidi au ugaidi wa kimataifa.''.
. 54 Sheria ya Ushahidi,
1967 ni marekebisho, katika sehemu ya 89;
(I) kwa
re-klassificering kwamba sehemu kama kifungu cha (1);
(Ii) kwa kuingiza yafuatayo:
'' (2) Bila ya kujali
kifungu cha (1) na sheria yoyote nyingine zilizoandikwa, ambapo katika makosa
ya jinai
kesi kuwashirikisha kosa
la ugaidi au ugaidi wa kimataifa, swali linalopaswa kama
iwapo kitu chochote au
Dutu hii ni katika hali maelezo au amedaiwa kuwa kama ilivyoelezwa katika
hati, hati hiyo itakuwa
juzu katika ushahidi bila ushahidi wa kutia saini
au mamlaka ya mtu
kuonekana kuwa saini yake na, kutokana na kukosekana kwa
ushahidi wa kinyume,
uthibitisho wa ukweli alisema humo.''
Kupita m Bunge juu ya
Novemba 5, 2002
Katibu wa Bunge
Hakuna maoni
Chapisha Maoni