Zinazobamba

IJUWE SHERIA YA UGAIDI INAYOLALAMIKIWA NA WAISLAM TANZANIA



1
JAMHURI YA TANZANIA
Kuzuia Ugaidi ACT, 2002
MPANGILIO Fungu
Title sehemu ya
SEHEMU YA I
PROVISIONS UTANGULIZI
1. Fupi.
2. Maombi.
3. Ufafanuzi
PART II
Marufuku kwa vitendo vya ugaidi
4. Ufafanuzi na kukataza kigaidi tendo.
5. Tume ya kosa la kigaidi mkutano.
6. Makosa ya imepigwa marufuku shirika kwa ajili ya tume ya kigaidi tendo.
7. Kutoa msaada kwa ugaidi.
8. Harbouring kigaidi.
9. Umiliki wa makala ruhusa, habari, nk
10. Marufuku dhidi ya vitisho ya uongo ya kigaidi tendo.
11. Kuu athari.
PART III
Vyombo SPECIFIED
12. Kimataifa ugaidi.
PART IV

2
MAKOSA
13. Utoaji au ukusanyaji wa fedha kwa kufanya vitendo vya kigaidi.
14. Ukusanyaji wa mali au utoaji wa mali na huduma, kwa tume ya
kigaidi tendo.
15. Matumizi ya mali kwa ajili ya tume ya kigaidi tendo.
16. Mipango kwa ajili ya kuhifadhi au udhibiti wa kigaidi mali.
17. Kushughulika na mali inayomilikiwa au kudhibitiwa na vikundi vya kigaidi.
18. Uombaji na kutoa msaada kwa vikundi vya kigaidi kwa tume ya kigaidi tendo.
19. Harbouring ya watu kufanya tendo la kigaidi.
20. Utoaji wa silaha kwa kundi la kigaidi.
21. Ajira ya watu kuwa wanachama wa makundi ya kigaidi au kushiriki katika kigaidi
tendo.
22. Promotion au uwezeshaji wa tume ya vitendo vya kigaidi katika mataifa ya kigeni.
23. Ya Maendeleo ya makosa.
24. Njama kufanya makosa chini ya Sheria hii.
25. Uanachama wa vikundi vya kigaidi.
26. Utaratibu wa mikutano katika msaada wa makundi ya kigaidi.
27. Kushiriki katika tume ya kosa chini ya Sheria hii.
PART V
Uchunguzi wa MAKOSA
28. Mamlaka ya kukamatwa.
29. Mamlaka ya Upelelezi katika kesi ya dharura.
30. Intelligence kukusanya.

3
31. Mamlaka kukatiza mawasiliano na kukubaliwa ya waliwakamata
mawasiliano.
32. Kizuizini ya ndege au chombo.
33. Power kumtia mali kutumika katika mawasiliano ya kigaidi tendo.
SEHEMU YA VI
KESI YA MAKOSA
34. Mamlaka kujaribu makosa chini ya Sheria hii.
35. Ushahidi na cheti.
36. Maagizo ya forfeiture wa mali na hatia kwa makosa chini ya Sheria hii.
SEHEMU YA VII
Extradition na kuheshimiana misaada katika masuala ya uhalifu
37 Exchange ya taarifa zinazohusiana na makundi ya kigaidi na vitendo vya kigaidi..
38. Counter ugaidi mikataba kutumika kama msingi kwa ajili ya extradition.
39. Makosa si kwa kuwa aliona ya kisiasa.
SEHEMU YA VIII
PROVISIONS MENGINEYO
40. Wajibu wa kutoa taarifa zinazohusiana na makosa na vitendo vya kigaidi.
41. Wajibu wa kutoa taarifa zinazohusiana na mali ya makundi ya kigaidi au mali kutumika
kwa tume ya makosa chini ya Sheria hii.
42. Maagizo ya mshtuko na kuzuia wa mali.
43. Maagizo ya forfeiture wa mali.
44. Kukataa maombi ya usajili na kuondolewa utaratibu wa usajili wa wadhamini
wanaohusishwa na vikundi vya kigaidi.
45. Utoaji wa taarifa zinazohusiana na abiria wa vyombo na ndege na watu
kuingia na kuondoka nchini.

4
46. ​​Power kuzuia kuingia na kuagiza kuondolewa kwa watu.
47. Power kukataa maombi ya wakimbizi.
4 8. Power kufanya Kanuni.
PART IX
MABADILIKO YAKE
49. Marekebisho ya Sheria ya Makosa ya Jinai, 1985.
50. Marekebisho ya Usalama wa Taifa Sheria, 1970 ya.
5 1. Marekebisho ya Sheria ya extradition, 1965.
52. Marekebisho ya Mapato ya Sheria ya Uhalifu, 1991.
53. Marekebisho ya Sheria ya Uhamiaji, 1995.
54. Marekebisho ya Sheria ya Ushahidi, 1967.

5
Sheria ya kutoa kwa ajili ya hatua ya kina ya kushughulika na ugaidi, kuzuia
na kwa kushirikiana na mataifa mengine katika ukandamizaji wa ugaidi na kutoa kwa ajili ya
yanayohusiana.
IMETUNGWA na Bunge la Jamhuri ya Muungano wa Tanzania.
SEHEMU YA I
PROVISIONS UTANGULIZI
1. Sheria hii litajulikana kama ya Kuzuia Ugaidi ya 2002 na ataingia katika
operesheni ya tarehe hiyo kama Waziri anaweza, kwa Ilani, iliyochapishwa katika Gazeti la Serikali.
2. (1) Sheria hii itatumika kwa Tanzania Bara na vile vile kwa Tanzania Zanzibar.
(2) Mtu yeyote anayetenda kosa linalostahili adhabu chini ya Sheria hii zaidi ya United
Jamhuri ya Tanzania itakuwa kushughulikiwa na chini ya Sheria hii kwa namna ile ile kama kitendo
ikiwa ni kosa hilo katika Jamhuri ya Muungano wa Tanzania.
3. Katika Sheria hii, ila iwapo maelezo yahitaji vinginevyo Ufafanuzi
'' Sheria ya'' maana yake ya Kuzuia Ugaidi ya 2002; 11aircraft'' ni pamoja na ndege,
glider na helikopta;
"Mawasiliano'' maana yake mawasiliano kupokea au kuambukizwa na post, za simu,
simu au mawasiliano mengine kupokea au kuambukizwa na umeme, magnetism, au
njia nyingine;
"Mtoa huduma za mawasiliano'' maana yake ni mtu ambaye hutoa huduma au
maambukizi au mapokezi ya mawasiliano;
'' Kuu "maana yake Mahakama Kuu ya Tanzania, na kama itakavyokuwa, Mahakama Kuu ya
Zanzibar
"Taasisi ya fedha, ina maana benki za biashara, taasisi nyingine ambayo inafanya mikopo,
maendeleo, uwekezaji au anapokea amana ya fedha kutoka inavyoelezwa chini ya Banking na
Fedha Taasisi ya Sheria, ya mwaka 1991
"Kundi au chombo" maana yake mtu, kundi imani ushirikiano mfuko au unincorporated
chama au shirika;
'' Mama'' kuhusiana na chombo, ina maana mmiliki au mtu kwa wakati kuwa katika malipo
au amri au udhibiti wa chombo; '' Waziri'' maana Waziri mwenye dhamana kwa ajili ya nyumba
mambo;

6
"Operesheni" katika uhusiano na ndege, ina maana mmiliki au mtu kwa wakati kuwa katika
malipo au amri au udhibiti wa ndege;
"Afisa wa polisi'' maana yake, isipokuwa pale ambapo maelezo yahitaji vinginevyo, afisa wa polisi ya au
juu ya cheo cha Msaidizi Msimamizi wa Polisi;
"Mapato ya ugaidi'' maana yake kila aina ya mali ambayo wamekuwa inayotokana au
zilizopatikana kutoka tume ya fedha traceable kwa tendo la kigaidi, na ni pamoja na fedha
bila kujali mtu katika jina lake mapato hayo wamesimama au ambao
milki au kudhibiti wao ni kupatikana;
"Mali'' maana yake mali yoyote na mali yoyote ya kila maelezo, kama corporeal au
incorporeal, inayohamishika au isiyohamishika, yanayoonekana au zisizogusika na matendo na vyombo
mkionyesha cheo, riba katika, mali hizo au mali na ni pamoja na akaunti ya benki; '' Kigaidi
tendo'' ina maana ya tendo au upungufu inajulikana chini ya kifungu cha 4 cha Sheria na kujieleza
'' Kigaidi'' ifahamike kuwa ipasavyo.
PART II
Marufuku kwa vitendo vya ugaidi
4 (1) Hakuna mtu katika Jamhuri ya Muungano na hakuna raia wa Tanzania nje ya Umoja wa
Jamhuri ya atakapofanya kigaidi tendo na mtu ambaye anafanya kitendo ikiwa ni ugaidi,
kosa, unincorporated chama au shirika;
(2) mtu anayetenda kigaidi kitendo kama, na kigaidi nia, haina tendo au kosa
ambayo;
(A) inaweza kuharibu vibaya nchi au shirika la kimataifa; au
(B) ni lengo au unaweza sababu kuonekana kama baada ya nia ya;
(I) umakini kuwatisha watu;
(Ii) mno kumlazimisha Serikali au kufanya au kujiepusha na kufanya kitendo chochote;
(Iii) kwa kiasi kikubwa utulivu au kuharibu msingi wa kisiasa, kikatiba, kiuchumi au
miundo ya kijamii ya
nchi au shirika la kimataifa; au
(Iv) vinginevyo ushawishi Serikali hiyo, au shirika la kimataifa; au
(C) inahusisha au sababu, kama itakavyokuwa
(I) mashambulizi ya juu ya maisha ya mtu ambayo inaweza kusababisha kifo;

7
(Ii) mashambulizi ya juu ya uadilifu ya kimwili ya mtu;
(Iii) utekaji nyara wa mtu,
(3) Sheria hiyo pia kuanzisha ugaidi ndani ya wigo wa Sheria hii kama ni kitendo au
tishio la hatua ambayo;
(A) inahusisha madhara makubwa ya kimwili kwa mtu;
(B) inahusisha uharibifu mkubwa wa mali;
(C) inahatarisha maisha ya mtu;
(D) inajenga hatari kubwa kwa afya au usalama wa umma au sehemu ya umma;
(E) inahusisha matumizi ya silaha za moto au mabomu;
(F) inahusisha ikitoa katika mazingira au sehemu yoyote ya au kusambaza au kuwasababishia
umma au sehemu yoyote ya kuwa na;
(I) yoyote ya hatari, hatari, mionzi au madhara dutu;
(Ii) kemikali yoyote sumu;
(Iii) microbial yoyote au wakala vingine vya kibaiolojia au sumu;
(G) ni iliyoundwa au nia ya kuharibu mfumo wa kompyuta yoyote au utoaji wa huduma
moja kwa moja kuhusiana na miundombinu ya mawasiliano, benki au huduma za kifedha, vifaa,
usafiri au nyingine miundombinu muhimu;
(H) ni iliyoundwa au nia ya kuharibu utoaji wa huduma muhimu dharura kama
kama polisi, ulinzi wa raia au huduma za matibabu;
(I) inahusisha kuathiri usalama wa taifa au usalama wa umma, na ni lengo, au kwa wake
asili na mazingira, inaweza sababu kuonekana kama alivyokusudiwa ili;
(I) kuwatisha umma au sehemu ya umma;
(Ii) kumlazimisha Serikali au shirika la kimataifa kufanya, au kuacha kufanya,
kitendo chochote, na ni kwa ajili ya madhumuni ya kuendeleza au kusaidia kitendo ambacho hufanya
ugaidi ndani ya maana ya Sheria hii.
(4) kitendo ambacho;
(A) huvuruga huduma yoyote;

8
(B) ni nia ya kuchukuliwa kwa mujibu wa maandamano, maandamano au majeruhi wa kazi, itakuwa
aliona si kwa kuwa tendo la kigaidi ndani ya maana ya sehemu hii, kwa muda mrefu na muda mrefu
tu kama tendo si nia ya kusababisha madhara yoyote iliyotajwa katika aya, (a), (b), (c),
au (d) ya kifungu cha (3).
(5) Katika Sheria hii, ila iwapo maelezo yahitaji, vinginevyo, ushahidi wowote kwa'' kigaidi tendo'' atakuwa
ni pamoja na tendo yoyote iliyotajwa katika sehemu 5, 6, 7, 8, 9 na 10.
. 5 mtu anayetenda kosa ambao;
(A) anapanga, itaweza au kusaidia katika kupanga au kusimamia au kushiriki katika mkutano au
tendo wanajua kwamba ni wasiwasi na kitendo cha ugaidi;
(B) hutoa vifaa, vifaa au kwa ajili ya mkutano au tendo wanajua kwamba ni
wasiwasi na kitendo cha ugaidi; au
(C) anahudhuria mkutano wanajua kwamba inasaidia shirika imepigwa marufuku au zaidi
malengo ya hatari kwetu shirika.
6 (1) Pale ambapo watu wawili au zaidi kujiunga kwa lengo la, au ambapo shirika
linafanya kazi katika kitendo chochote kwa ajili ya;
(A) kushiriki, au ushirikiano, katika kitendo cha ugaidi;
(B) kukuza, kuhamasisha au moyo wengine kufanya kitendo cha ugaidi; au
(C) kuanzisha au kutafuta vitendo vya ugaidi, Waziri anaweza kutangaza mtu huyo au
shirika kuwa Shirika imepigwa marufuku.
(2) mtu ambaye ni, au anakiri kwa mali, kwa shirika imepigwa marufuku anayetenda
kosa.
(3) Itakuwa ni ulinzi kwa mtu kushtakiwa chini ya kifungu cha (2) kuthibitisha kwamba
shirika katika heshima ambayo yeye ni kushtakiwa alikuwa na si alitangaza imepigwa marufuku
shirika wakati mtu kushtakiwa kuwa mwanachama au alianza wanaodai kuwa
mwanachama wa shirika hilo na kwamba yeye hana sehemu katika shughuli za kwamba
shirika wakati wowote baada ya iliyotangazwa kuwa shirika imepigwa marufuku.
. 7 (1) mtu kosa ambao, kwa namna yoyote au aina;
(A) anashawishi msaada kwa ajili ya, au zabuni kusaidia katika uhusiano na, kitendo cha ugaidi, au
(B) anashawishi msaada kwa ajili ya, au zabuni msaada kwa, shirika imepigwa marufuku.
(2) "Support" kama kutumika katika kifungu cha (1), ina maana na ni pamoja na;

9
(A) uchochezi kwa sababu ya ugaidi;
(C) sadaka ya au utoaji wa misaada ya kimaadili, ikiwa ni pamoja na mwaliko wa kuambatana na
Hatari kwetu shirika;
(D) Utoaji wa, au kufanya inapatikana kama huduma za fedha au nyingine kuhusiana na
kigaidi, kikundi au taasisi ambayo ni wasiwasi na kigaidi kitendo;
(E) kushughulika moja kwa moja au katika mali yoyote ambayo ni inayomilikiwa au kudhibitiwa na au kwa
niaba ya kigaidi au taasisi yoyote inayomilikiwa au kudhibitiwa na kigaidi yoyote, ikiwa ni pamoja na fedha
umetokana au yanayotokana na mali inayomilikiwa au kudhibitiwa, moja kwa moja au kwa yeyote
kigaidi au taasisi yoyote inayomilikiwa au kudhibitiwa na kigaidi yoyote; au
(F) kuingia katika au kuwezesha, moja kwa moja au manunuzi ya fedha yoyote kuhusiana na
kushughulika katika mali iliyotajwa katika aya ya (e).
8. Mtu ambaye bandari, ficha, au sababu za tia au siri, mtu yeyote
ambaye alijua kuwa kosa au kuwa na hatia, kitendo cha ugaidi, au
dhidi ambaye alijua kwamba hati ya kukamatwa au kifungo kuhusiana na Sheria ya
ugaidi alikuwa iliyotolewa, anatenda kosa.
9 (1) Mtu kutenda kosa chini ya kifungu huyu ambaye ni katika Umiliki wa yoyote
code, password, mchoro, mpango mfano, kumbuka au hati nyingine, makala au habari ambayo
inahusiana na au kutumika katika nafasi ya ulinzi au kitu chochote katika nafasi hiyo, kwa kukiuka hii
Kutenda au Maeneo ya ulinzi na Maeneo Sheria, 1969, au ambayo imekuwa waliokabidhiwa kwamba
mtu katika imani na yoyote mwenye madaraka, au alikuwa na nafasi ofisi kutoka Au
ambayo amepata au ambayo kwamba mtu alikuwa na upatikanaji kutokana na msimamo au ofisi
uliofanyika kwa yeye au kama mtu ambaye ni au alikuwa Party na mkataba na Serikali.
(2) mtu ambaye ni katika milki ya kitu chochote maalum chini ya kifungu cha ndogo (1), na ambaye-
(A) anatumia kwa nia ya kigaidi au kwa madhumuni yoyote madhara kwa usalama au maslahi ya
Jamhuri ya Muungano; au
(B) mawasiliano habari hizo kwa mtu mwingine yeyote kuliko mtu ambaye kuna kuwepo
mamlaka ya kuwasiliana au kwa ambaye ni kwa maslahi ya Jamhuri ya Muungano
kuwasiliana yake; au
(C) inashindwa kuchukua huduma nzuri ya, au hivyo inafanya mwenyewe kama kuhatarisha usalama wa kwamba
habari; au
(D) anakuwa na mchoro, mpango mfano, kumbuka, hati au makala wakati yeye hana haki ya au
wakati ni kinyume na wajibu wake kufanya hivyo, au inashindwa kuzingatia maagizo yoyote halali na
kuhusiana na kurudi au ovyo wa mambo kama hayo; au

10
(E) anatumia kitu chochote ilivyoelezwa katika aya (a), (b), (c) au (d) kwa madhumuni ya kigaidi,
kosa dhidi ya Sheria hii.
(3) Mtu yeyote ambaye anapata yoyote code, password, mchoro, mpango mfano, kumbuka au nyingine
hati, makala au habari, kujua au kuwa na misingi ya busara kuamini katika
wakati inapata ni kwamba huo ni aliwasiliana naye katika kuboresha au
utoaji msaada kwa kigaidi kitendo kinyume cha masharti ya Sheria hii isipokuwa ushahidi
kuwepo kwamba mawasiliano kama ilikuwa dhidi ya nia yake, anatenda kosa.
16. (L) Hakuna mtu katika Jamhuri ya Muungano na hakuna raia wa Tanzania nje ya Umoja wa
Jamhuri ya atakuwa kuwasiliana au kufanya inapatikana kwa njia yoyote taarifa yeyote ambayo yeye
anajua au anaamini kuwa ni uongo kwa mtu mwingine kwa nia ya inducing katika yeye au
mtu mwingine yeyote imani ya uongo kwamba tendo la kigaidi imekuwa, ni kuwa au kufanyika.
(2) Hakuna mtu katika Jamhuri ya Muungano na hakuna raia wa Tanzania nje ya Umoja wa
Jamhuri ya ataweka makala yoyote au mali katika sehemu yoyote ile kwa nia
ya inducing katika baadhi ya mtu mwingine imani ya uongo kwamba;
(A) makala au Dutu hii ni uwezekano wa kulipuka au kuwasha na hivyo kusababisha kuumia binafsi
au uharibifu wa mali;
(B) makala ina au mali lina;
(I) yoyote ya hatari, hatari, mionzi au madhara dutu;
(Ii) kemikali yoyote sumu; au
(Iii) microbial yoyote au wakala vingine vya kibaiolojia, au sumu, kwamba kuna uwezekano wa kusababisha kifo, ugonjwa
au kuumia binafsi au uharibifu wa mali.
(3) Hakuna mtu katika Jamhuri ya Muungano na hakuna raia wa Tanzania nje ya Umoja wa
Jamhuri ya atakuwa kupeleka makala yoyote au mali kwa njia ya posta, reli au njia yoyote ile
ya kupeleka mambo kutoka sehemu moja hadi nyingine kwa nia ya inducing katika baadhi ya wengine
mtu imani ya uongo kwamba;
(A) makala au Dutu hii ni uwezekano wa kulipuka au kuwasha na hivyo kusababisha kuumia binafsi
au uharibifu wa mali; au
(B) makala ina au mali lina;
(I) yoyote ya hatari, hatari, mionzi au madhara dutu;
(Ii) kemikali yoyote sumu; au
(Iii) microbial yoyote au wakala vingine vya kibaiolojia, au sumu, kwamba kuna uwezekano wa kusababisha kifo, ugonjwa
au kuumia binafsi au uharibifu wa mali.

11
(4) Kwa madhumuni ya kifungu cha (1), (2) na (3), kumbukumbu na mtu inducing katika
mtu mwingine yeyote imani ya uongo hauhitaji mtu wa kwanza zilizotajwa kuwa na yoyote
mtu fulani katika akili kama mtu ambaye anatarajia kutumika imani ya uongo.
11. Masharti ya Sheria hii itakuwa na athari bila ya kujali kitu chochote haiendani
Sheria hii zilizomo katika kutungwa nyingine yoyote ya Sheria hii au katika chombo chochote kuwa
athari kwa mujibu wa kutungwa nyingine yoyote ya Sheria hii.
PART III
Vyombo SPECIFIED
12 (1) Waziri anaweza kutangaza mtu yeyote kuwa watuhumiwa ugaidi wa kimataifa
ambapo;
(A) yeye sababu watuhumiwa kuwa mtu;
(I) ni au imekuwa na wasiwasi katika tume, maandalizi au kutokana na uamuzi wa matendo ya
ugaidi wa kimataifa;
(Ii) ni mwanachama wa, au ni mali ya, kundi la kigaidi ya kimataifa au chombo;
(Iii) ina viungo na kundi la kigaidi ya kimataifa, na yeye sababu anaamini kwamba
mtu ni hatari kwa taifa
usalama;
(B) mtu waliotajwa kama mtu kushiriki katika vitendo vya kigaidi katika Azimio yoyote ya
Baraza la Umoja wa Mataifa Usalama au katika chombo chochote kwa jumuiya ya kimataifa; au
(C) mtu ni kuchukuliwa kama mtu kushiriki katika vitendo ya kimataifa ya kigaidi kwa vile
Hali au nyingine shirika la kimataifa.
(2) Iwapo Waziri hufanya tamko chini ya kifungu cha (1) (a), yeye atakuwa, kwa vile
namna kama anaona inafaa, kusababisha mtu kutangazwa kuwa watuhumiwa
kigaidi ya kimataifa kuwa taarifa kama ni rahisi kutekelezwa.
(3) Waziri anaweza kutangaza kikundi kuwa kundi la kigaidi ya kimataifa kama kundi;
(A) ni chini ya kudhibiti au ushawishi wa Mtu nje Jamhuri ya Muungano, na
Waziri sababu watuhumiwa kuwa ni wasiwasi katika tume, maandalizi au
uamuzi wa vitendo vya ugaidi wa kimataifa; au

12
(B) waliotajwa kama kikundi au chombo kushiriki katika vitendo vya kigaidi kwa mujibu wa
Maazimio ya Baraza la Usalama la Umoja wa Mataifa au katika chombo chochote cha
jumuiya ya kimataifa kama'' inaweza kufanywa mara kwa mara; au
(C) ni kuchukuliwa kama kikundi au chombo kushiriki katika vitendo ya kimataifa ya kigaidi kama
Waziri anaweza kupitisha na kuchapisha katika Gazeti la Serikali.
(4) Rejea katika Sheria hii kwa shirika imepigwa marufuku utachukuliwa ni pamoja na
kumbukumbu ya kundi la kigaidi ya kimataifa na, wakati wowote husika, kwa watuhumiwa
kigaidi ya kimataifa.
(5) Waziri aweza, kwa heshima na yoyote watuhumiwa ugaidi wa kimataifa au
kundi la kigaidi ya kimataifa, kufanya kanuni na taratibu za kutoa;
(A) kwa ajili ya kufungia yake au wake fedha, mali za kifedha au rasilimali nyingine za kiuchumi,
ikiwa ni pamoja na fedha inayotokana na mali, zinamilikiwa au kudhibitiwa moja kwa moja au kwa yeye
au, na watu kaimu juu yake au niaba yake au yake au mwelekeo wake;
(B) kwa ajili ya kuzuia yake au kuingia ndani ya, au transit katika, Jamhuri ya Muungano;
(C) kwa kukataza wa usambazaji wa moja kwa moja au moja kwa moja, kuuza na uhamisho kwake au ni ya
silaha, silaha, risasi, magari ya kijeshi na vifaa, vifaa vya kijeshi,
vipuri na vifaa kuhusiana, na ushauri wa kiufundi, msaada, au mafunzo kuhusiana na
shughuli za kijeshi;
(D) kwamba mtu yeyote anayekiuka kanuni yoyote yaliyotolewa chini ya kifungu cha hii itakuwa
kutenda kosa na atakuwa, na hatia, hawahusiki na adhabu utumwa kwa kipindi si
usiozidi miaka mitano.
(6), Waziri atakuwa kutoa taarifa katika uhusiano na tangazo lolote alifanya chini ya kifungu cha
(1) na (3) katika Gazeti la Serikali na kwa vile wengine ... namna kama yeye atakavyoona inafaa.
(7) Katika sehemu hii;
(A)'' kitendo cha ugaidi wa kimataifa'' ifahamike kuwa kama maana kitendo cha ugaidi
kuwashirikisha watu wasiokuwa raia; na
(B)'' kimataifa kundi la kigaidi'' maana yake ni mtu au kikundi cha watu au
shirika kutokuwa raia wa Tanzania au ambaye asili yake ni nje Tanzania na ambao
au ambayo ni watuhumiwa wamefanya yoyote ya makosa inajulikana chini ya kifungu cha
(1).
PART IV
MAKOSA

13
13. Kila mtu ambaye hutoa, au kukusanya kwa njia yoyote, moja kwa moja au yoyote
fedha, na madhumuni ya, kujua au kuwa na misingi ya busara kuamini kwamba fedha itakuwa
kutumika katika kuanguka au katika sehemu ya kutekeleza tendo la kigaidi atakuwa ametenda kosa na juu ya
imani na hatia ya kifungo kwa muda usiopungua miaka kumi na tano na si zaidi
zaidi ya miaka ishirini.
14. Kila mtu ambaye, moja kwa moja, kukusanya mali au hutoa, inakaribisha mtu kutoa,
au hufanya inapatikana, mali au huduma za fedha au nyingine kuhusiana -
(A) madhumuni ya kwamba vinaweza kutumika, katika yote au katika sehemu, kwa lengo la kufanya au
kuwezesha tume ya, tendo la kigaidi au kwa madhumuni ya kunufaika mtu yeyote
anayetenda au kuwezesha tume ya, tendo la kigaidi; au
(B) kujua kwamba katika yote au sehemu, watakuwa kutumiwa na, au watafaidika, kikundi cha kigaidi,
atakuwa ametenda kosa na juu ya hatia, anastahili kifungo cha jela kwa muda si chini ya
zaidi ya miaka ishirini na si zaidi ya ishirini miaka mitano.
. 15 Kila mtu ambaye;
(A) matumizi ya mali, moja kwa moja au katika yote au sehemu, kwa lengo la kufanya
au kuwezesha tume ya tendo la kigaidi; au
(B) ana mali na madhumuni kwamba kutumika au kujua kwamba zitatumika, moja kwa moja au
moja kwa moja, katika yote au sehemu, kwa lengo la kufanya au kuwezesha
tume ya tendo la kigaidi, atakuwa ametenda kosa na juu ya hatia, hawahusiki na
kifungo kwa muda usiopungua miaka kumi na tano na si zaidi ya miaka ishirini.
16. Kila mtu ambaye wanajua inaingia katika, au inakuwa na wasiwasi katika, utaratibu
ambayo inawezesha retention au kudhibitiwa na au kwa niaba ya mtu mwingine ya kigaidi
mali;
(A) na kujificha, mali,
(B) na kuondolewa nje ya mamlaka,
(C) na uhamisho wa mteule, au
(D) njia nyingine nyingi,
atakuwa ametenda kosa na na hatia kuwa na hatia ya kifungo kwa muda si chini ya
zaidi ya miaka kumi na tano na si zaidi ya ishirini miaka mitano.
17. (I) Kila mtu ambaye wanajua-
(A) mikataba, moja kwa moja au katika mali yoyote ambayo ni inayomilikiwa au kudhibitiwa na au kwa
niaba ya kundi la kigaidi;

14
(B) inaingia katika, au kuwezesha, moja kwa moja au vikundi vya trans hatua yoyote katika heshima ya
mali iliyotajwa katika aya ya (a); au
(C) hutoa huduma ya kifedha au nyingine katika heshima ya mali iliyotajwa katika aya ya (a)
kama mwelekeo wa kikundi cha kigaidi,
atakuwa ametenda kosa na juu ya hatia, anastahili kifungo cha jela kwa muda si chini ya
zaidi ya miaka ishirini lakini si zaidi ya miaka thelathini.
(2) Mtu ambao vitendo sababu katika kuchukua au omitting kuchukua hatua kwa kuzingatia
kifungu cha (1) haitakuwa kosa la jinai yeye binafsi kwa baada ya kuchukuliwa, au liliondolewa kwa wamechukua
hatua hizo kama yeye inathibitisha kwamba yeye alichukua njia zote nzuri ya kukidhi nafsi yake kana kwamba
mali husika hakuwa inayomilikiwa au kudhibitiwa na au kwa niaba ya kundi la kigaidi.
18 (I) Kila mtu ambaye ana ujuzi, na katika njia yoyote ile.;
(A) anashawishi msaada kwa ajili ya, au inatoa msaada kwa, kundi lolote kigaidi; au
(B) anashawishi msaada kwa ajili ya, au inatoa msaada kwa tume ya tendo la kigaidi,
atakuwa ametenda kosa na na hatia kuwa na hatia ya kifungo kwa muda si chini ya
zaidi ya miaka ishirini na si zaidi ya miaka thelathini.
(2) Kwa madhumuni ya aya (a) ya kifungu cha (1), kutoa kutoa au
utoaji wa, nyaraka za kughushi au kugushi kusafiri kwa mwanachama wa kundi la kigaidi
hufanya kutoa msaada wa kundi la kigaidi.
19. Kila mtu ambaye bandari au ficha, au kuzuia, inazuia au huathiri
wasiwasi wa, mtu mwingine yeyote kujua, au kuwa na sababu ya kuamini kwamba nyingine kama
mtu-
(A) ametenda tendo la kigaidi; au
(B) ni mwanachama wa kikundi cha kigaidi,
ni na hatia ya kosa na akipatikana na hatia, anastahili kifungo cha jela kwa muda
chini ya miaka kumi na nane na si zaidi ya miaka thelathini.
. 20 Kila mtu ambaye wanajua inatoa kutoa, au inatoa silaha yoyote kwa;
(A) kundi la kigaidi;
(B) ni mwanachama wa kundi la kigaidi;

15
(C) kwa mtu mwingine yeyote kwa ajili ya matumizi, au kwa faida ya, kundi la kigaidi au mwanachama wa
kundi la kigaidi,
ni na hatia ya kosa na akipatikana na hatia, anastahili kifungo cha jela kwa muda
chini ya miaka ishirini na si zaidi ya miaka thelathini.
. 21 Kila mtu ambaye wanajua anakubaliana kuajiri, au kuajiri mtu mwingine;
(A) kuwa mjumbe wa kundi la kigaidi;
(B) ya kushiriki katika tume ya tendo la kigaidi,
atakuwa ametenda kosa na na hatia kuwa na hatia ya kifungo kwa muda si chini ya
zaidi ya miaka kumi na tano na si zaidi ya miaka ishirini.
22. Kila mtu ambaye, katika Jamhuri ya Muungano-
(A) wanajua inakuza au kuwezesha kutimiza kitendo chochote katika uwezeshaji hali ya kigeni
kwa madhumuni ya kufikia yoyote ya malengo yafuatayo, kama au si lengo
ni mafanikio
(I) moto, na nguvu au vurugu, wa serikali ya hali ya kuwa nje ya nchi;
(Ii) kusababisha athari, na nguvu au vurugu, umma katika hali hiyo kigeni kuwa katika hofu ya kifo au
majeraha ya mwili;
(Iii) na kusababisha kifo cha, au majeraha ya mwili kwa mtu ambaye;
(A) ni mkuu wa hali ya hali ya kuwa nje ya nchi; au
(B) ana au hufanya yoyote ya majukumu ya, ofisi ya umma ya hali ya kuwa nje ya nchi;
(Iv) kinyume cha sheria, kuharibu au kuharibu mali yoyote mali ya serikali ya kwamba
hali za kigeni;
(B) kuajiri mtu mwingine kuwa mwanachama wa, au kutumika katika uwezo wowote na, a
mwili au chama cha watu malengo ambayo ni, au ni pamoja na malengo ya
iliyotajwa katika aya ya (a);
(C) hujilimbikiza, hifadhi au vinginevyo anaendelea, silaha yoyote kwa ajili ya Malengo ya kufanya
kitendo chochote iliyotajwa katika aya ya (a);
(D) treni au drills, au kushiriki katika mafunzo au kuchimba visima, au mtu mwingine yeyote katika matumizi ya
silaha au katika Mazoezi ya mazoezi ya kijeshi au harakati kuandaa mtu huyo
wala tendo lolote iliyotajwa katika aya ya (a);

16
(E) inaruhusu mwenyewe au mwenyewe kuwa mafunzo au drilled, katika matumizi ya silaha au katika
mazoezi ya mazoezi ya kijeshi au harakati kwa ajili ya kufanya kitendo chochote inajulikana
katika aya ya (a), au
(F) inatoa fedha yoyote au bidhaa, au hufanya huduma kwa, mtu mwingine yeyote au mwili au
chama cha watu kwa lengo la kukuza au kusaidia kutimiza tendo
iliyotajwa katika aya ya (a);
(G) inapata au solicits fedha au bidhaa au utendaji wa huduma kwa ajili ya
kukuza au kusaidia kutimiza tendo iliyotajwa katika aya ya (a),
anayetenda kosa na akipatikana na hatia, anastahili kifungo cha jela kwa kipindi cha
Muda si chini ya miaka ishirini na si zaidi ya miaka thelathini.
23. Kila mtu ambaye kuwa-
(A) mmiliki, mmiliki, lessee au mtu katika malipo ya jengo lolote, majengo, chumba, au
mahali wanajua vibali mkutano wa watu kufanyika katika jengo hilo, majengo, chumba
au mahali;
(B) mmiliki, charterer, lessee, operator, wakala, au mwenye chombo au mmiliki,
charterer lessee, operator, wakala au majaribio katika malipo ya hila hewa wanajua vibali kwamba
chombo au ndege kutumika, kwa ajili ya kufanya kosa au kukuza au
kusaidia tume ya kosa,
atakuwa ametenda kosa na juu ya hatia, anastahili kifungo cha jela kwa muda si chini ya
zaidi ya miaka kumi na tano na si zaidi ya miaka ishirini.
24. (1) Kila mtu ambaye njama na mtu mwingine katika Jamhuri ya Muungano wa kufanya lolote
kutenda katika sehemu yoyote nje ya Jamhuri ya Muungano, kuwa sheria hiyo, ambayo kama kufanyika nchini
Republic, ingekuwa kilitokana kosa chini ya Sheria hii utachukuliwa kuwa,
njama ya kufanya tendo, katika Jamhuri ya Muungano.
(2) Kila mtu ambaye njama na mtu mwingine katika mahali kama ndani au nje ya
Jamhuri ya Muungano kufanya kitendo chochote katika Jamhuri ya Muungano ambayo hufanya kosa
chini ya Sheria hii, utachukuliwa kuwa fitina katika Jamhuri ya Muungano kufanya tendo hilo.
25. (1) Kila mtu ambaye-
(A) ni mwanachama wa; makundi
(B) anakiri kuwa mjumbe wa, kikundi cha kigaidi,
ni na hatia ya kosa na akipatikana, na hatia, anastahili kifungo cha jela kwa muda
chini ya miaka kumi na minane.

17
(2) Itakuwa ni ulinzi kwa mtu aliyeshtakiwa kwa kosa chini ya kifungu hii kuthibitisha
kwamba chombo katika heshima ambayo malipo ni kuletwa alikuwa si ​​kundi la kigaidi katika au juu ya
tarehe kwamba yeye-
(A) kuwa mwanachama wa, au
(B) walikiri kuwa mwanachama wa, ameonekana kuwa, au kwamba alikuwa hana sehemu katika shughuli za
ya ameonekana kuwa, baada ya kuwa kundi la kigaidi.
26. (1) Kila mtu ambaye anapanga, itaweza au kusaidia katika kupanga
au kusimamia mkutano ambayo anajua ni-
(A) kusaidia kikundi cha kigaidi;
(B) ili kuendeleza shughuli za kikundi cha kigaidi,
(C) kushughulikiwa na mtu ambaye ni au anakiri kuwa katika kundi la kigaidi,
ni na hatia ya kosa na akipatikana na hatia kuwa na hatia ya kifungo kwa muda
chini ya miaka kumi na si zaidi ya miaka kumi na tano.
(2) Katika fungu hili'' mkutano'' maana yake mkutano wa watu watatu au zaidi, kama au si
umma alikubali.
. 27 Kila mtu ambaye;
(A) misaada na abets tume;
(B) majaribio ya kufanya;
(C) njama kufanya;
(D) mashauri au hununua tume ya, kosa chini ya Sheria hii, ni hatia ya
kosa na akipatikana na hatia, hawahusiki na adhabu sawa kama ni eda kwa
kwanza kutajwa kosa.
PART V
Uchunguzi wa MAKOSA
28, (1) afisa wa polisi yeyote anaweza kumkamata bila kibali mtu yeyote ambaye ana kosa au ni
kufanya au ambaye ana misingi ya busara kwa suspecting kwa wamefanya au
kuwa kufanya kosa chini ya Sheria hii.

18
(2) Kwa madhumuni ya kifungu cha (1), "afisa wa polisi'' njia na ni pamoja na afisa wa polisi
ya au juu ya cheo cha Msaidizi Msimamizi, afisa uhamiaji au mwanachama wa
Tanzania akili usalama wa huduma.
29, (l) Bila ya kujali masharti ya Sheria ya Makosa ya Jinai, 1985, ambapo, katika
kesi ya uharaka, maombi mahakamani kwa kupata kibali utasababisha kuchelewa ambayo inaweza
kuwa madhara kwa matengenezo ya usalama wa umma au utaratibu wa umma, afisa wa polisi, si
chini ya cheo cha Msaidizi Msimamizi, au katika malipo ya kituo cha polisi anaweza,
bila ya kujali Sheria nyingine yoyote, kwa msaada wa kama maafisa wa polisi nyingine kama inaweza kuwa na
muhimu;
(A) kuingia na kupekua yoyote au mahali, kama yeye ana sababu ya mtuhumiwa kuwa, ndani ya wale
majengo au mahali kwamba;
(I) kosa chini ya Sheria hii ni kuwa kosa au uwezekano wa kuwa na nia ya; na
(Ii) kuna ushahidi wa tume ya kosa chini ya Sheria hii;
(B) kutafuta mtu yeyote au gari kupatikana kwenye majengo au mahali ambayo yeye ni uwezo
kuingia na kutafuta chini ya aya (a);
(C) kuacha, bodi na kutafuta chombo chochote, ndege au gari kama yeye ana sababu ya mtuhumiwa kuwa
huko ni katika ni ushahidi wa tume au uwezekano wa tume ya kosa chini ya
Sheria hii;
(D) ya kumtia, kuondoa na kuwashikilia kitu chochote ambacho ni, au ina au inaonekana kuwa yeye ni au
vyenye au kuwa na uwezekano kuwa au zina, ushahidi wa tume ya kosa
chini ya Sheria hii;
(E) kumkamata na kumuweka kizuizini mtu yeyote ambaye yeye sababu watuhumiwa wa kuwa na nia au
kuwa juu ya kutenda kosa chini ya Sheria hii.
(2) ofisa wa polisi anaweza kutumia nguvu kama vile inaweza kuwa muhimu kwa zoezi la
uwezo uliotolewa na kifungu cha (1).
(3) Mtu yeyote kupatikana kwenye majengo au mahali au katika chombo chochote, ndege au gari inaweza
kuwekwa kizuizini na afisa wa polisi hadi kukamilika kwa tafuta chini ya kifungu cha (1)
(4) Endapo mshtuko ni iliyosababisha chini ya sehemu hii, orodha ya makala, nyaraka na
mambo mengine walimkamata atakuwa mara moja kutolewa.
(5) Kwa madhumuni ya sehemu hii, kiwango cha nguvu ambayo inaweza kutumika wala kuwa na
zaidi ya ni sababu muhimu.
(6) afisa wa polisi ambaye anatumia nguvu kama vile inaweza kuwa muhimu kwa madhumuni yoyote, katika
mujibu wa Sheria hii, wala hawahusiki, katika kesi yoyote ya jinai au vya wenyewe kwa wenyewe, kwa

19
kuwa, kwa matumizi ya nguvu, unasababishwa kujeruhiwa au kufa kwa mtu yeyote au uharibifu au hasara ya
mali yoyote.
30. (1) Waziri aweza, kwa madhumuni ya kuzuia au mkusanyiko kugundua
makosa ya ugaidi au kwa madhumuni ya mashtaka ya wahalifu chini ya Sheria hii, kutoa
maelekezo kama vile inaweza kuonekana kwake kuwa muhimu;
(A) watoa huduma za mawasiliano kwa ujumla;
(B) kwa watoa huduma za mawasiliano ya fulani maelezo;
(C) mawasiliano yoyote mtoa hasa huduma.
(2) Kabla ya kutoa mwelekeo chini ya sehemu hii, Waziri anaweza kushauriana yoyote
mtoa huduma za mawasiliano yeye atakavyoona inafaa kwa ushauri,
(3) mwelekeo chini ya sehemu hii atakuwa bayana kipindi kisichozidi ambayo a
mtoa huduma za mawasiliano kutakiwa kurejesha data Mawasiliano.
(4) Katika sehemu hii "mawasiliano mtoa huduma'' maana yake ni mtu ambaye hutoa posta,
habari, au mawasiliano, ikiwa ni pamoja na mawasiliano ya simu na huduma ya internet
watoa;
'' Data'' maana yake taarifa iliyoandikwa katika namna ambayo inaweza kusindika na vifaa vya
kazi moja kwa moja katika kukabiliana na maelekezo aliyopewa kwa ajili hiyo.
(5) Katika tukio la upinzani, mahakama inaweza, kutokana na maombi na Mwanasheria Mkuu,
suala hilo ili kuongoza mtoa huduma za mawasiliano kwa kuzingatia mwelekeo
ya Waziri.
31. (L) Bila kuathiri kifungu cha (2), afisa wa polisi anaweza, kwa lengo la kupata
ushahidi wa tume ya kosa chini ya Sheria hii, kuomba, exparte, kwa Mahakama, kwa
kutekwa ya utaratibu mawasiliano.
(2) ofisa wa polisi anaweza kufanya maombi chini ya kifungu cha (1) tu na kabla ya
idhini ya Mwanasheria Mkuu wa Serikali.
(3) A Mahakama ambaye maombi ni kufanywa chini ya kifungu cha (1), inaweza kufanya ili-
(A) wanaohitaji huduma ya mawasiliano ya kuzuia na kurejesha fulani
mawasiliano au mawasiliano ya fulani maelezo kupokea au zinaa, au
kuhusu kupokelewa au kuambukizwa na kwamba mtoa huduma za mawasiliano;
(B) kuidhinisha afisa wa polisi kuingia majengo yoyote na kufunga kwenye majengo hayo,
kifaa chochote kwa kutekwa na uhifadhi wa mawasiliano maalum ya fulani
maelezo na kuondoa na kurejesha kifaa kama, kama Mahakama ni kuridhika kwamba maandishi

20
ridhaa ya Mwanasheria Mkuu wa Serikali imekuwa kupatikana kama inavyotakiwa na kifungu cha (2) na kwamba
kuna sababu za msingi kuamini habari kwamba vifaa yanayohusiana na-
(I) Tume ya kosa chini ya Sheria hii, au
(Ii) wapi mtu watuhumiwa na afisa wa polisi kwa kuwa na nia ya
kosa, ni zilizomo katika mawasiliano au mawasiliano ya kwamba maelezo.
(4) Taarifa yoyote zilizomo katika mawasiliano
(A) waliwakamata na kubakia kwa mujibu wa amri chini ya kifungu (3);
(B) waliwakamata na kubakia katika hali ya kigeni kwa mujibu wa sheria ya kwamba kigeni
hali na kuthibitishwa na Mahakama ya hali ya kuwa nje ya nchi kuwa hivyo waliwakamata na
kubakia, atakuwa juzu katika kesi ya kosa chini ya Sheria hii, kama ushahidi wa
ukweli wa yaliyomo yake licha ya ukweli kwamba ina tetesi.
32. (1) Inspekta Jenerali wa Polisi inaweza suala hilo, kuwekwa kizuizini au kizuizini ya ndege au
chombo kama yeye ni wa maoni, kuwa-
(A) tishio yamepatikana kufanya tendo la unyanyasaji dhidi ya ndege au chombo, au
dhidi ya mtu yeyote au mali ndani ya ndege au chombo; au
(B) kitendo cha vurugu ni uwezekano wa kuwa na nia ya dhidi ya ndege au chombo, au juu ya
mtu yeyote au mali kwenye bodi ya ndege au chombo.
(2) Pale ambapo alama ya ndege au chombo inashindwa kufuata utaratibu kizuizini
chini ya kifungu cha (1), mtu anaweza mamlaka;
(A) kuingia, au kuidhinisha mtu mwingine yeyote kuingia, ndege au chombo;
(B) kupanga kwa ajili ya mtu au kitu kuondolewa kutoka ndege au chombo, na inaweza kutumia
nguvu kuridhisha, au idhini ya matumizi ya nguvu busara na mtu mwingine kwa yoyote kama
kusudi.
(3) Mtu mamlaka atatoa taarifa ya maandishi kwa alama ya ndege au chombo
ya amri yoyote kizuizini iliyotolewa chini ya sehemu hii.
(4) Endapo alama ya ndege au chombo vitu ili kizuizini, Waziri
inaweza, baada ya kusikia nia ya vyama, kuthibitisha, kutofautiana au kufuta utaratibu.
(5) Mtu yeyote ambaye-
(A) bila sababu, inashindwa kuzingatia mahitaji ya utaratibu kizuizini;
au

21
(B) kwa makusudi mpinga au inazuia mtu yeyote kwa mujibu wa kifungu cha (2),
atakuwa ametenda kosa.
(6) Kwa madhumuni ya sehemu hii, Waziri anaweza, kwa maandishi, mteule kama
kama mtu mamlaka mtu kama yeye anaona sahihi.
33 (1) Pale ambapo Inspekta Jenerali wa Polisi au Kamishna wa Polisi ina busara
misingi ya suspecting kwamba mali yoyote imekuwa, au ni kuwa, kutumika kutenda kosa
chini ya Sheria hii, anaweza kumtia mali.
(2) Inspekta Jenerali wa Polisi au Kamishna wa Polisi inaweza kutumia madaraka yake
chini ya kifungu cha (1), kama au si kesi yoyote wamekuwa aliweka kwa kosa la
chini ya Sheria hii katika heshima ya mali hiyo.
(3) Kamishna wa Polisi, je, haraka iwezekanavyo baada ya kuchukua mali yoyote
chini ya kifungu cha (1), kufanya maombi, exparte, Mahakama kwa ajili ya utaratibu kizuizini katika
heshima ya mali hiyo.
(4) Mahakama ambaye maombi ni kufanywa chini ya kifungu cha (3), wala kufanya
ili kizuizini kwa mujibu wa mali zilizotajwa katika maombi kama yeye;
(A) ametoa kila mtu kuonekana kuwa na nia ya mali, busara
nafasi ya kusikilizwa; au
(B) ina busara na misingi ya kuamini kwamba mali imekuwa, au ni kuwa, kutumika
kutenda kosa chini ya Sheria hii.
(5) Bila kuathiri kifungu cha (6), ili kila kizuizini kufanywa chini ya kifungu cha (4), atakuwa
halali kwa muda wa siku sitini, na inaweza, kutokana na maombi, upya na Mahakama, kwa
kipindi cha zaidi ya siku sitini mpaka wakati kama vile mali inajulikana ili ni
zinazozalishwa katika Mahakama ya kesi kwa kosa chini ya Sheria hii katika heshima ya mali hiyo.
(6) Mahakama inaweza kutolewa mali yoyote iliyotajwa ili kizuizini kufanywa chini ya
kifungu cha (4) kama;
(A) tena ana sababu za msingi kushuku kwamba mali imekuwa au ni kuwa
kutumika kwa kutenda kosa chini ya Sheria hii; au.
(B) hakuna kesi ni aliweka katika Mahakama ya kosa chini ya Sheria hii katika heshima ya
kuwa mali ndani ya miezi 6 ya tarehe ya utaratibu kizuizini.
(7) mshtuko wa mali yoyote na afisa wa polisi chini ya kifungu cha (1) haitakuwa
kuwa ni kinyume ya kifungu cha 8.

22
(8) Hakuna Kesi madai au la jinai atakuwa kusema uongo dhidi ya afisa wa polisi kwa mshtuko wa
mali alifanya kwa nia njema kwa mujibu wa masharti ya kifungu cha (1).
SEHEMU YA VI
KESI YA MAKOSA
34. (1) Mahakama Kuu itakuwa na mamlaka kujaribu makosa chini ya Sheria hii.
(2) Hakuna mashtaka kwa kosa chini ya Sheria hii itakuwa aliweka ila na au kwa
ridhaa ya Mkurugenzi wa Mashtaka.
(3) A Mahakama inaweza, kwa mwendo na au kwa niaba ya Mkurugenzi wa Mashtaka ya Umma, ili
kwamba hakuna mtu atatangaza
(A) jina, anwani au picha ya ushahidi wowote katika kesi yoyote walijaribu au juu ya kuwa walijaribu
kabla ya ni kwa ajili ya kosa lolote chini ya Sheria hii; au
(B) ushahidi wowote au thereinafter uwezekano wa kusababisha utambulisho wa ushahidi wowote.
(4) A Mahakama inaweza, kwa mwendo na au kwa niaba ya Mkurugenzi wa Mashtaka ya Umma, katika
maslahi ya usalama wa umma au utaratibu wa umma, kuwatenga kutoka kesi aliweka kwa yoyote
kosa chini ya Sheria hii, mtu yeyote kingine chochote zaidi ya vyama na wawakilishi wao wa kisheria.
(5) Mtu yeyote anayekiuka amri iliyotolewa chini ya kifungu cha (3) atakuwa ametenda kosa.
(6) Kwa madhumuni ya kifungu cha (2), kitendo au upungufu nia ya nje ya Umoja wa
Jamhuri ya Muungano na ambayo, kama nia ya Jamhuri ya Muungano kuanzisha kosa
chini ya Sheria hii, utachukuliwa kuwa uliofanywa katika Jamhuri ya Muungano kama
mtu kufanya tendo au upungufu ni sasa katika Jamhuri ya Muungano na hawezi kuwa
extradited hali ya kigeni kuwa na mamlaka juu kosa kilitokana na kitendo kama au
upungufu.
35. Endapo katika shauri lolote kwa kosa chini ya Sheria hii, swali linalopaswa kama kwa
kama kitu chochote au mali ni silaha, madhara, mionzi au madhara
kulevya, kemikali sumu au microbial au nyingine wakala wa kibiolojia au sumu, cheti
purporting kutiwa saini na mamlaka husika na athari hiyo kitu au
Dutu ilivyoelezwa katika cheti ni silaha, madhara, mionzi au madhara
kulevya, kibaiolojia wakala sumu kemikali au microbial au nyingine au sumu, itakuwa
juzu katika ushahidi bila ushahidi wa kutia saini au mamlaka ya mtu kuonekana
kuwa na saini yake na atakuwa, kutokana na kukosekana kwa ushahidi wa kinyume, kuwa ushahidi wa
ukweli alisema humo.
36.41) Iwapo mtu yeyote hatiani kwa kosa chini ya Sheria hii, Mahakama inaweza kuamuru
kuwa mali yoyote;

23
(A) kutumika kwa ajili ya, au kuhusiana na; au
(B) kupokea kama malipo au malipo kwa ajili ya kusadiki kwa tume ya kosa hilo, kuwa
aliipoteza kwa Jamhuri ya Muungano.
(2) Kabla ya kufanya amri chini ya kifungu (1), Mahakama atatoa kila mtu
kuonekana kuwa na nia ya mali kwa mujibu wa utaratibu upi ni mapendekezo ya
kuwa, nafasi ya kusikilizwa.
(3) mali aliipoteza kwa Jamhuri ya Muungano chini ya kifungu cha (1), yatakuwa mikononi mwa
Serikali;
(A) kama hakuna rufaa yamepatikana kinyume na utaratibu, mwishoni mwa kipindi ambacho
rufaa inaweza kuwa. alifanya kinyume na utaratibu; na
(B) kama rufaa yamepatikana kinyume na utaratibu, juu ya uamuzi wa mwisho wa kukata rufaa.
SEHEMU YA VII
Extradition na kuheshimiana misaada katika masuala ya uhalifu
37. Inspekta Jenerali wa Polisi au Kamishna wa Polisi anaweza, juu ya ombi la
na mamlaka sahihi ya hali ya kigeni, kufichua kwa mamlaka kuwa taarifa
katika milki yake au katika milki ya idara yoyote nyingine za serikali au shirika,
zinazohusiana na yoyote ya yafuatayo;
(A) vitendo au harakati ya makundi au watu watuhumiwa ya kigaidi ya kigaidi
kuhusika katika tume ya vitendo vya kigaidi; vitendo
(B) matumizi ya karatasi kusafiri kughushi au kugushi na watu watuhumiwa wa kuhusika katika
tume ya vitendo vya kigaidi;
(C) trafiki katika silaha na vifaa vya nyeti na makundi au watu watuhumiwa wa kigaidi
kuhusika katika tume ya vitendo vya kigaidi; au
(D) matumizi ya teknolojia ya mawasiliano na vikundi vya kigaidi, kama kutoa taarifa ni si
marufuku kwa masharti yoyote ya sheria na si, katika akili ya Inspekta Jenerali wa
Polisi au Kamishna wa Polisi, kuwa madhara kwa usalama wa taifa au kwa usalama wa umma.
38. (1) Pale ambapo Jamhuri ya Muungano inakuwa chama ili kukabiliana na ugaidi mkataba na
huko ni katika nguvu, utaratibu extradition kati ya Serikali ya Jamhuri ya
Jamhuri ya Muungano na hali nyingine ambayo ni sehemu ya kwamba kukabiliana na ugaidi mkataba huo,
extradition mpangilio utachukuliwa, kwa madhumuni ya Sheria extradition, 1965 kwa
ni pamoja na utoaji kwa extradition katika heshima ya makosa kuanguka ndani ya wigo wa kwamba
kukabiliana na ugaidi mkataba.

24
(2) Pale ambapo Jamhuri ya Muungano inakuwa chama kwa kupambana na ugaidi mkataba na
hakuna utaratibu wa extradition kati ya Serikali ya Jamhuri ya Muungano na
hali nyingine ambayo ni sehemu ya kwamba kukabiliana na ugaidi mkataba huo, Waziri, na
ili kuchapishwa katika Gazeti la Serikali, kutibu kupambana na ugaidi mkataba huo, kwa madhumuni ya
Sheria ya extradition, 1965 kama mpango wa extradition kati ya Serikali ya
Jamhuri ya Muungano na hali hiyo, kutoa kwa ajili ya extradition katika heshima ya makosa kuanguka
ndani ya wigo wa kwamba kupambana na ugaidi mkataba.
. 39 bila ya kujali kitu chochote katika Sheria ya extradition, 1965 kosa ambayo husababisha;
(A) kifo au madhara makubwa ya kimwili kwa mtu; au kisiasa
(B) uharibifu mkubwa wa mali, mwaka wa 1965 atakuwa kwa ajili ya extradition chini ya kipengele
Sheria, ikionyesha kuwa si kosa la tabia ya kisiasa au kosa na uhusiano na
kosa kisiasa au kosa aliongoza kwa nia ya kisiasa.
SEHEMU YA VIII
MENGINEYO
40 (1) Kila mtu ambaye ana habari ambayo labda ya msaada katika;
(A) kuzuia tume na mtu mwingine, ya tendo la kigaidi,
(B) kupata kukamatwa au kushitakiwa wa mtu mwingine kwa kosa chini ya Sheria hii,
atakuwa mara moja kutoa taarifa kwamba afisa wa polisi si chini ya cheo cha
Msaidizi Msimamizi wa Polisi au polisi katika malipo ya kituo.
(2) Hakuna chochote katika kifungu cha (1) inahitaji kutoa taarifa ya habari yoyote ambayo ni
ulinzi na upendeleo.
(3) Hakuna kesi za madai au la jinai utalala dhidi ya mtu yeyote kwa kufichua yoyote
habari, kwa nia njema, kama inavyotakiwa chini ya kifungu cha
(4) Mtu yeyote ambaye atashindwa kuzingatia kifungu cha (1), atakuwa ametenda kosa na juu ya
hatia, anastahili kifungo cha jela kwa muda chini ya miaka miwili na si zaidi
zaidi ya miaka mitano.
41. (1) Kila mtu mara moja kutoa kwa afisa wa polisi-
(A) kuwepo kwa mali yoyote katika milki yake au kudhibiti, ambayo ni kwa yake
maarifa, inayomilikiwa au kudhibitiwa na au kwa niaba ya kundi la kigaidi;
(B) taarifa yoyote kuhusu shughuli au mapendekezo ya makundi shughuli au katika heshima
mali yoyote iliyotajwa katika aya ya (a).

25
(2) Kila taasisi ya fedha itakuwa ripoti, kila baada ya miezi mitatu, kwa afisa wa polisi na
yoyote ya mwili zilizoidhinishwa na sheria ya kusimamia na kudhibiti shughuli za wake
(A) kwamba si katika milki au udhibiti wa mali yoyote inayomilikiwa au kudhibitiwa na au kwa
niaba ya kundi la kigaidi;
(B) kwamba ni katika milki au udhibiti wa mali hizo, na maelezo kuhusu
watu, akaunti, na shughuli wanaohusika na jumla ya thamani ya mali.
(3) Mbali na mahitaji ya kifungu cha (2), kila taasisi ya fedha atakuwa
ripoti, kwa afisa wa polisi, kila shughuli ambayo hutokea ndani ya kozi ya yake
shughuli, na katika heshima ya ambayo kuna sababu za msingi kushuku kwamba
manunuzi ni kuhusiana na tume ya tendo la kigaidi.
(4) Hakuna kesi za madai au la jinai utalala dhidi ya mtu yeyote kwa ajili ya kufanya kutoa taarifa
au ripoti, m nia njema, kama inavyotakiwa chini ya kifungu cha (1) au (2) au (3).
(5) Kila mtu ambaye atashindwa kuzingatia kifungu cha (1) au (2) au (3), anatenda
kosa na akipatikana na hatia, anastahili kifungo cha jela kwa muda si chini ya kumi na mbili
miezi.
42 (1) Pale ambapo Mahakama ni kuridhika, juu ya exparte maombi, kwamba kuna sababu
misingi ya kuamini kwamba kuna katika jengo lolote, mahali au chombo, mali yoyote katika heshima ya
ambayo utaratibu wa forfeiture inaweza kufanywa chini ya kifungu cha 43, itakuwa kutoa;
(A) kibali kibali Ofisa wa Polisi kutafuta jengo, mahali au chombo kwa kuwa
mali na kumtia kwamba, mali kama kupatikana, na mali nyingine yoyote katika heshima ambayo
afisa wa polisi kuwa anaamini, kwa misingi ya kuridhisha, kuwa utaratibu wa forfeiture inaweza kuwa na
kufanywa chini ya kifungu cha 35;
(B) kujizuia amri ya kupiga marufuku mtu yeyote kutoka kutupa, au vinginevyo kukabiliana na
maslahi yoyote katika kuwa mali, zaidi ya kama inaweza kuwa maalum kwa utaratibu.
(2) Juu ya maombi yaliyotolewa chini ya kifungu cha (1), Mahakama inaweza, kwa maombi ya
Mwanasheria Mkuu wa Serikali na, kama Mahakama ni maoni kwamba hali hivyo kuhitaji;
(A) kumteua mtu kuchukua udhibiti wa, na kusimamia au vinginevyo kukabiliana na, yote au
Sehemu ya mali, kwa mujibu wa maelekezo ya Mahakama Kuu;
(B) zinahitaji mtu kuwa na milki yoyote ya mali kutoa milki yake kwa
mtu aliyeteuliwa chini ya aya ya (a).
(3) mamlaka ya kusimamia au vinginevyo kukabiliana na mali chini ya kifungu cha (2)
ni pamoja na;

26
(A) katika kesi ya kuharibika au haraka ilizidi kupoteza thamani ya mali, uwezo wa kuuza kwamba
mali, na
(B) katika kesi ya mali ambayo ina thamani kidogo au hakuna, uwezo wa kuharibu kwamba
mali.
(4) Kabla ya mtu aliyeteuliwa chini ya kifungu cha (2) kuharibu mali yoyote iliyotajwa
kifungu cha 3 (b), atakuwa kuomba kwa Mahakama kwa ajili ya utaratibu uharibifu.
(5) Kabla ya kufanya ili uharibifu katika uhusiano na mali yoyote, Mahakama atalitaka
taarifa kutolewa, kwa namna kama Mahakama inaweza moja kwa moja, kwa mtu yeyote ambaye katika
maoni ya Mahakama., inaonekana kuwa na nia ya mali na inaweza kutoa kwamba
mtu kwa nafasi nzuri ya kuwa na habari.
(6) Mahakama inaweza kuamuru kwamba mali yoyote katika heshima ya maombi hayo
chini ya kifungu cha (4), kuharibiwa kama ni kuridhika kwamba mali ina kidogo au hakuna
kifedha au nyingine thamani.
(7) ili chini ya usimamizi wa kifungu cha (2), atakoma kuwa na athari wakati
mali ambayo ni chini ya utaratibu wa usimamizi akarudi mwombaji katika
mujibu wa sheria au wakati ni aliipoteza kwa Jamhuri ya Muungano.
(8) Mwanasheria Mkuu wa Serikali inaweza wakati wowote kuomba kwa Mahakama kufuta au kubadilisha hati ya
au amri iliyotolewa chini ya sehemu hii.
43 (1) Mwanasheria Mkuu wa Serikali inaweza kufanya maombi kwa Mahakama kwa utaratibu wa
forfeiture katika heshima ya -
(A) mali inayomilikiwa au kudhibitiwa na, au kwa niaba ya, kundi la kigaidi; au
(B) mali ambayo imekuwa, ni kuwa au zitatumika, katika yote au sehemu, kwa kutenda, au
kuwezesha tume ya, tendo la kigaidi.
(2) Mwanasheria Mkuu wa Serikali watatakiwa jina kama waliohojiwa katika maombi
chini ya kifungu cha (1) watu tu ambao wanajulikana kwa wenyewe au kudhibiti mali ambayo ni
somo la maombi.
(3) Mwanasheria Mkuu atakuwa kutoa notisi ya maombi chini ya kifungu cha (1)
waliohojiwa jina lake katika maombi kwa namna kama Mahakama inaweza moja kwa moja.
(4) Iwapo Mahakama ni kuridhika, juu ya usawa wa probabilities kwamba, mali ambayo ni
somo la maombi, ni mali zilizotajwa katika kifungu cha (1) (a) au (b), nayo ili
kuwa mali utatolewa na kuwa na nia ya kama ilivyoagizwa na Mahakama.

27
(5) Endapo Mahakama anakataa maombi chini ya kifungu cha (1), Jaji atafanya
ili inaeleza mali na kutangaza kwamba ni mali inajulikana kwa kuwa
kifungu hicho.
(6) maombi chini ya kifungu cha (1), Mahakama ya kuhitaji taarifa kutolewa kwa mtu yeyote
mtu ambaye kwa maoni ya Mahakama, inaonekana kuwa na nia ya mali, na
mtu yeyote kama atakuwa na haki ya kuongezwa kama kujibu kwa maombi.
(7) Kama Mahakama imeridhika kwamba mtu aliyetajwa katika kifungu cha (6);
(A) ana maslahi katika mali ambayo ni chini ya maombi;
(B) kutekelezwa huduma nzuri ya kuhakikisha kwamba mali bila kutumika kufanya
au kuwezesha tume ya tendo la kigaidi; na
(C) si mwanachama wa kikundi cha kigaidi, Mahakama atakayepanga kwamba maslahi haitakuwa
walioathirika na ili nao pia kutangaza hali na kiwango cha maslahi katika
swali.
(8) mtu ambaye anadai maslahi katika mali ambayo imekuwa aliipoteza na ambaye ana si
wamepewa taarifa chini ya kifungu cha (6), inaweza kufanya maombi ya Mahakama ya kutofautiana au
kuweka kando amri iliyotolewa chini ya kifungu cha (4) si zaidi ya sitini siku baada ya siku juu ya
ambayo ili forfeiture kilichofanyika.
(9) Inasubiri uamuzi wa kukata rufaa dhidi ya utaratibu wa forfeiture alifanya chini ya kipengele
sehemu, mali kuwazuia chini ya kifungu 42, itaendelea kuwa kuwazuia, mali
walimkamata chini ya kibali cha kukamatwa kilichotolewa chini ya kifungu kwamba, itaendelea kuwekwa kizuizini, na yeyote
mtu aliyeteuliwa kusimamia, kudhibiti au vinginevyo kukabiliana na mali chini ya kwamba
sehemu ataendelea katika uwezo kwamba,
(10) masharti ya ibara hii hatakuwa kuathiri utendaji kazi wa utoaji nyingine yoyote ya
Sheria hii kuheshimu forfeiture wa mali.
44. (1) Waziri anaweza kusaini cheti kusema kuwa, ni maoni yake, kulingana na
habari kupokea ikiwa ni pamoja na usalama yoyote au taarifa akili ya jinai, kwamba kuna
misingi ya busara kuamini kwamba maombi ya kutaka kuandikishwa kama wadhamini registered au
wadhamini kusajiliwa imefanya, ni kufanya, au ni uwezekano wa kufanya inapatikana moja kwa moja au
moja kwa moja, rasilimali yoyote ili. kundi la kigaidi.
(2) Baada ya kusainiwa kwa cheti chini ya kifungu cha (1), na Waziri au mtu
mamlaka kwa njia yake, atahakikisha mwombaji au wadhamini kusajiliwa na kutumikiwa,
binafsi au kwa njia ya barua usajili alimtuma inayojulikana anwani yake ya mwisho, na nakala ya
cheti na taarifa kuwafahamisha kwamba, cheti itakuwa inajulikana Mahakama si
mapema zaidi ya siku saba baada ya utumishi wa taarifa, na kwamba, kama cheti ni
nia ya kuwa na busara, mwombaji si kuwa na haki ya kuandikishwa kama

28
wadhamini registered au usajili wa wadhamini wa usajili wa imani ungeondolewa,
kama itakavyokuwa.
(3) cheti au jambo lolote unaojitokeza haitakuwa chini ya marekebisho au kuwa na
kuwazuia, marufuku, kuondolewa, kuweka kando au vinginevyo kushughulikiwa na ila kwa mujibu wa
na sehemu hii.
(4) muda wa siku saba baada ya huduma chini ya kifungu cha (2) au haraka iwezekanavyo baada ya hapo,
Waziri au mtu aliyeidhinishwa naye atakuwa;
(A) faili nakala ya cheti cha katika Mahakama ya uamuzi chini ya kifungu cha (5); na
(B) kusababisha mwombaji au wadhamini kusajiliwa na kutumikiwa, binafsi au kwa kusajiliwa
barua iliyotumwa kwa inayojulikana anwani yake ya mwisho, na taarifa kuwafahamisha ni ya kufungua jalada la
cheti.
(5) Baada ya kufungua jalada la cheti katika Mahakama ya chini ya kifungu cha (4), nayo;
(A) kuchunguza katika vyumba, habari, ikiwa ni pamoja na usalama wowote au la jinai
taarifa akili, kuchukuliwa na Waziri kabla ya kusaini cheti, na kusikia
ushahidi au taarifa yoyote ni juzu na inaweza, juu ya ombi la Waziri, kusikia
yote au sehemu ya kwamba ushahidi au habari kutokana na kukosekana kwa mwombaji au iliyosajiliwa
wadhamini, kama Mahakama ni maoni kwamba kutoa taarifa ya habari itakuwa
prejudicial kwa usalama wa taifa au kuhatarisha usalama wa mtu yeyote.
(B) kutoa mwombaji au upendo kusajiliwa na taarifa muhtasari wa
taarifa zilizopo katika Mahakama ya ili kuwawezesha mwombaji au upendo kusajiliwa na
kuwa sababu taarifa ya hali ya kutoa kupanda kwa cheti, bila
kufichua habari yoyote kutoa taarifa ambayo itakuwa, katika Mahakama ya maoni, kuwa
prejudicial kwa usalama wa taifa au kuhatarisha usalama wa mtu yeyote,
(C) kutoa mwombaji au iliyosajiliwa upendo na nafasi nzuri ya kusikilizwa;
na
(D) kuamua kama cheti ni busara kwa misingi ya habari zote
inapatikana kwa Mahakama Kuu au kama kupatikana si ya kuridhisha, quash yake.
(6) Iwapo Mahakama huamua, chini ya kifungu cha (5), kwamba cheti ni ya kuridhisha,
Waziri atahakikisha cheti na kuchapishwa katika Gazeti la Serikali.
(7) cheti nia ya kuwa na busara chini ya kifungu cha (5), utachukuliwa kwa ajili ya wote
madhumuni ya kuwa misingi ya kutosha kwa ajili ya kukataa maombi ya usajili wa
upendo inajulikana katika cheti au kuondolewa utaratibu wa usajili wa upendo
zilizotajwa katika cheti.
. 45 (1) Utoaji;

29
(A) alama ya ndege au mwenye chombo, kujitenga na Jamhuri ya Muungano; au
(B) operator wa ndege amesajiliwa katika Jamhuri ya Muungano au bwana abiria wa
chombo amesajiliwa katika Jamhuri ya Muungano, kuondoka kutoka yoyote ya vyombo vya mahali nje
Jamhuri ya Muungano, ili somo na kanuni kufanywa chini ya kifungu cha (5), kutoa-
(I) kwa afisa wa polisi taarifa yoyote katika milki yake, kuhusiana na watu juu ya bodi, au
inatarajiwa kuwa juu ya bodi, ndege au chombo, kama itakavyokuwa; na
(Ii) kwa mamlaka husika katika hali ya kigeni, taarifa yoyote katika milki yake,
zinazohusiana na watu juu ya bodi, au inatarajiwa kuwa juu ya bodi, ndege au chombo, kama kesi
inaweza kuwa, na kwa mujibu wa sheria ya hali ya kuwa nje ya nchi.
(2) Mkurugenzi wa Uhamiaji anaweza, chini ya kanuni kufanywa chini ya kifungu cha (5),
kutoa kwa mamlaka husika katika hali ya kigeni taarifa yoyote katika chake kingine
milki zinazohusiana na watu kuingia au kuondoka Jamhuri ya Muungano na nchi, na kwamba ni
inavyotakiwa na sheria ya hali ya kuwa nje ya nchi.
(3) utoaji wa taarifa yoyote chini ya kifungu cha (1) au (2) atakuwa. chini ya
kanuni kufanywa chini ya kifungu cha (5), ikionyesha kuwa si kinyume yoyote
utoaji wa sheria ya kuzuia kutoa taarifa ya habari.
(4) Hakuna taarifa zilizotolewa afisa wa polisi chini ya kifungu cha (1), zitatumika au
wazi na Mkurugenzi wa Uhamiaji ila kwa lengo la kulinda taifa
usalama au usalama wa umma.
(5) Waziri anaweza kutengeneza kanuni muhimu kutoa athari kwa madhumuni ya
sehemu, ikiwa ni pamoja na kanuni;
(A) kuheshimu aina au madarasa ya habari ambazo zinaweza kutolewa kwa chini ya kipengele
sehemu,
(B) kufafanua mataifa ya kigeni ambayo habari inaweza kuwa zinazotolewa.
46. ​​(1) Mkurugenzi wa Uhamiaji au nyingine mamlaka afisa chini ya sheria zinazohusiana na
uhamiaji, wala ruzuku endorsement au mamlaka nyingine kuruhusu mtu kwa
kuingia Jamhuri ya Muungano kama ana sababu za msingi kuamini kwamba, mtu ana
imekuwa, ni, au itakuwa, kushiriki katika tume ya tendo la kigaidi.
(2) Pale ambapo Waziri mwenye dhamana ya uhamiaji ina busara na misingi ya kuamini
kwamba mtu katika Jamhuri ya Muungano imekuwa, ni au itakuwa, kushiriki katika tume
ya tendo la kigaidi, anaweza kufanya ili wanaohitaji mtu huyo kuondoka Jamhuri ya Muungano
na kubaki baada ya nje wa Jamhuri ya Muungano.

30
(3) Mtu kwa heshima na ambaye amri chini ya kifungu (2) ni wa maandishi, atawaacha
Jamhuri ya Muungano na, hivyo kwa muda mrefu kama ili ni katika nguvu, kubaki nje ya United
Jamhuri.
(4) mtu kwa heshima na ambaye amri chini ya kifungu (2) ni wa maandishi, inaweza kuwa na
kizuizini kwa namna kama inaweza kuwa iliyoongozwa na Waziri mwenye dhamana ya uhamiaji
na inaweza kuwa na kuwekwa juu ya chombo au ndege kuondoka Jamhuri ya Muungano.
47. Waziri mwenye dhamana ya uhamiaji inaweza, baada ya kuzingatia maslahi ya
usalama wa taifa na usalama wa umma, kukataa maombi ya mtu yeyote kuomba kwa ajili ya
sasa kama wakimbizi, kama yeye au yeye ana misingi ya busara kwa kuamini kwamba, mwombaji ana
nia ya tendo la kigaidi au ni au ni uwezekano wa kuwa na, kushiriki katika tume ya kigaidi
tendo.
48. (1) Waziri anaweza kutengeneza kanuni kwa mujibu wa mambo yote katika heshima ambayo
kanuni wanatakiwa au mamlaka ya kufanywa na Sheria hii.
(2) Bila kuathiri kifungu cha (3), kila kanuni kufanywa chini ya kifungu cha (1), atakuwa
kuchapishwa katika Gazeti la Serikali na watakuja katika operesheni ya tarehe ya uchapishaji au juu ya
kama baadaye tarehe kama itakavyoelezwa katika kanuni.
(3) Kila kanuni kufanywa chini ya kifungu cha (1), bila ya haraka kama rahisi baada ya yake
uchapishaji, kuletwa mbele ya Bunge kwa ajili ya kupitishwa na kanuni yoyote
ambayo si hivyo kupitishwa utachukuliwa kuwa revoked kuanzia tarehe ya kukasirika, lakini
bila ya kuathiri kitu chochote awali kufanyika juu ya mamlaka ya kanuni hizo.
PART IX
MABADILIKO YAKE
49. Sehemu ya 148 ya Makosa ya Jinai Sheria, 1985 ni marekebisho katika kifungu cha (5) na
kugeuza koloni nusu kwa kuacha kamili ambayo inaonekana katika bidhaa (iii) ya aya ya (a) na
kuongeza mara baada ya yafuatayo:
'' (Iv) ugaidi dhidi ya Kuzuia Ugaidi ya 2002.''
50. Sehemu ya 10 ya Usalama wa Taifa Sheria, 1970 la ni marekebisho na kuongeza mara moja
baada ya kuwa sehemu yafuatayo:
'' 10A. mtu anayetenda kosa dhidi ya sehemu 4, 5, 6, 7, 8, 9 au 10 katika
hali ambapo inference inaweza inayotolewa kwamba kosa hilo katika
kuboresha au katika msaada wa kigaidi wanafanya kinyume cha Kuzuia Ugaidi Sheria,
2002, atakuwa aliendelea dhidi ya chini ya Sheria hiyo.''
. 51 kifungu cha 17 cha Sheria ya extradition, 1965 ni marekebisho kwa kuongeza yafuatayo:

31
'' (5) Masharti ya kifungu cha (1) na (2) haitatumika kwa extradition mtu ambaye
ni mshitakiwa wa ugaidi chini ya Kuzuia Ugaidi Sheria, Sheria, 2002.
52. Sehemu ya 6 ya Mapato ya Sheria ya Uhalifu, 1991 ni marekebisho-
(A) kwa kuingiza baada ya aya ya (b) yafuatayo:
"(C) kosa lolote dhidi ya Kuzuia Ugaidi ya 2002;''
(B) na renumbering aya ya (c) kama aya ya (d).
53. Sheria ya Uhamiaji 1995 ni marekebisho-
(A) katika sehemu ya 8 ibara ndogo ya (1) na badala yake yafuatayo:
(J) afisa uhamiaji inaweza bila kibali, kukamatwa mtu yeyote ambaye yeye sababu
mtuhumiwa ili kuwa mhamiaji marufuku, ya kigaidi au kuwa na wasiwasi katika
ugaidi wa kimataifa ndani ya maana ya Kuzuia Ugaidi ya 2002 au
na amekiuka au kuwa juu ya kinyume cha masharti ya Sheria hii.
(B) katika kifungu cha 10, kwa kugeuza semicolon kwa kuacha kamili ambayo inaonekana katika aya ya
0) na kuongeza mara baada ya aya zifuatazo:
(K) mtu ambaye nia ya tendo la kigaidi au ugaidi wa kimataifa.''.
. 54 Sheria ya Ushahidi, 1967 ni marekebisho, katika sehemu ya 89;
(I) kwa re-klassificering kwamba sehemu kama kifungu cha (1);
(Ii) kwa kuingiza yafuatayo:
'' (2) Bila ya kujali kifungu cha (1) na sheria yoyote nyingine zilizoandikwa, ambapo katika makosa ya jinai
kesi kuwashirikisha kosa la ugaidi au ugaidi wa kimataifa, swali linalopaswa kama
iwapo kitu chochote au Dutu hii ni katika hali maelezo au amedaiwa kuwa kama ilivyoelezwa katika
hati, hati hiyo itakuwa juzu katika ushahidi bila ushahidi wa kutia saini
au mamlaka ya mtu kuonekana kuwa saini yake na, kutokana na kukosekana kwa
ushahidi wa kinyume, uthibitisho wa ukweli alisema humo.''
Kupita m Bunge juu ya Novemba 5, 2002
Katibu wa Bunge

Hakuna maoni